THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Công an Lang Chánh nỗ lực hoàn thành kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Ngày tạo:  17/07/2023 15:29:47
Nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của Chính phủ, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các dịch vụ công trên môi trường điện tử. Thời gian qua, Công an huyện Lang Chánh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng ứng dụng VNeID, tài khoản định danh điện tử (TKĐDĐT)

Công an Thị trấn Lang Chánh là một trong những đơn vị tích cực tiêu biểu trong thực hiện hỗ trợ người dân đăng ký TKĐDĐT và cài đặt ứng dụng VneId. Để đảm bảo tiến độ triển khai cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, Các tổ công tác Công an Thị trấn Lang Chánh đã đến tận nhà những hộ gia đình chưa có tài khoản định danh điện tử để hướng dẫn cách thức đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và cài đặt ứng dụng VneID; tuyên truyền về những tiện ích mà tài khoản định danh điện tử mang lại. Với sự hướng dẫn, giải thích tận tình của lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an Thị trấn Lang Chánh tất cả người dân đều đồng tình, phấn khởi.

Công an thị trấn Lang Chánh hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VneId và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Thời gian qua, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lang Chánh tăng cường lực lượng, phương tiện, máy móc tổ chức cấp căn cước công dân (CCCD), TKĐDĐT cho người dân vào tất cả các ngày trong tuần. Công an từ huyện đến cơ sở đã bố trí các điểm lưu động và cố định để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân ở các xã, thị trấn làm CCCD và đăng ký TKĐDĐT mức độ 2. Công an các xã, thị trấn cũng đã tổ chức nhiều tổ công tác đến tận các khu phố, thôn bản, gia đình để hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử và làm thủ tục cấp CCCD cho người già yếu, bệnh tật, khó khăn trong đi lại. Bên cạnh đó, lực lượng Công an trên địa bàn huyện đã tích cực tổ chức làm ngoài giờ hành chính và thứ Bảy, Chủ nhật để đẩy nhanh tiến độ. Đông thời , phối hợp để các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị huyện quán triệt 100% cán bộ, công chức, viên chức cài đặt và kích hoạt TKĐDĐT mức độ 1, 2 trên ứng dụng VNeID. 

Với vai trò thường trực, Công an huyện tích cực tham mưu, triển khai thực hiện Đề án 06, mở đợt cao điểm hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD, cài đặt và kích hoạt TKĐDĐT, đảm bảo dữ liệu dân cư luôn "đúng, đủ, sạch, sống”. Chỉ đạo Công an các xã, thị trấn chủ động phối hợp tổ chuyển đổi số cộng đồng, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và các ban, ngành tổ chức các buổi tuyên truyền. Giải quyết 100% yêu cầu từ công dân về tạo lập danh tính điện tử; từng bước thực hiện xác thực thông tin thiết yếu, quan trọng trên ứng dụng VNeID hoặc qua thẻ CCCD gắn chíp điện tử (như thông tin tiêm chủng, xét nghiệm, giấy phép lái xe, đăng ký xe...) cho công dân dần thay thế các giấy tờ trong một số giao dịch theo quy định của pháp luật. Với quyết tâm, nỗ lực tính đến ngày 8/7 Công an huyện Lang Chánh đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu của giao về kích hoạt tài khoản định danh điện tử đạt 101,93%.

Không chỉ quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu cấp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân, Công an huyện Lang Chánh thường xuyên tuyên truyền hướng dẫn công dân sử dụng ứng dụng VNeID trong các giao dịch cá nhân; rà soát, hỗ trợ, hướng dẫn khắc phục các vướng mắc khó khăn cho công dân trong việc cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử để người dân khi thực hiện các giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo.


Lê Thiết - Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Lang Chánh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.