THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Lễ đón nhận xã Thúy Sơn đạt chuẩn NTM, cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa và công bố quyết định trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày tạo:  11/09/2023 08:11:04
Chiều ngày 30/8, xã Thuý Sơn tổ chức lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa năm 2022 và công bố Quyết định công nhận trường Trung học cơ sở, trường Tiểu học Thúy Sơn 2, trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Dự chúc mừng tại buổi lễ có các đồng chí: Đồng chí Phạm Văn Thiết, PBT Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Xuân Hoàn, Uỷ viên BTV, Trưởng BTC Huyện uỷ; Phạm Văn Đạt, PCT UBND huyện. Đại diện các Phòng, Ban chuyên môn UBND huyện. Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Thúy Sơn. Đại diện các Trường học, Trạm Y tế, các thôn trong xã về dự đông đủ.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, sau 10 năm thực hiện, tổng nguồn vốn huy động được để xây dựng NTM đã thực hiện: 517.735 triệu đồng, trong đó: Vốn cộng đồng dân cư: 362.572 triệu đồng (bao gồm cả tiền mặt và ngày công quy ra tiền), chiếm 57,05%. Còn lại là từ: Ngân sách Trung ương; Ngân sách cấp tỉnh; Ngân sách huyện, xã… Từ năm 2012 đến nay, nhà nước đầu tư làm được 11,8 km đường trục xã, bằng bê tông và đường nhựa đạt 100%; các thôn đã đầu tư xây dựng được 12,6/14,3 km đường bê tông xi măng đạt 73,8%, đường ngõ xóm đã bê tông hóa được 6,3/7,1 km đạt 86 %, đường trục chính nội đồng 6,5/9,3 km đường bê tông đạt 70%.... Đầu tư xây dựng nhà văn hóa đa năng, sân vận động thể thao xã và có 10/10 nhà văn hóa thôn - khu thể thao khang trang, đạt chuẩn theo quy định. Với những nỗ lực cố gắng của cán bộ, nhân dân các dân tộc xã Thúy Sơn đã được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2023.

Từ khi có chủ trương về công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, các nhà trường đã kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, HĐND, UBND xã về các nội dung, chiến lược và lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Đến cuối năm 2022 đã có 3/4 trường được công nhận Trường chuẩn quốc gia mức độ 1, các trường vừa duy trì vừa từng bước xây dựng chuẩn mức độ 2, cùng với đó Trường Tiểu học Thúy Sơn 1 cũng đang tập trung xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị để được thẩm định và công nhận trường chuẩn trong năm 2023. Với những thành tích các trường đã đạt được trong xây dựng Trường chuẩn quốc gia đã góp một phần thiết thực vào kết quả xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới của xã và từ nhữngkết quả hoàn thành hai nhiệm vụ: xây dựng NTM, xây dựng trường chuẩn quốc gia, nhân dân và cán bộ xã Thúy Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng cờ thi đua năm 2022. Đây là phần thưởng xứng đáng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thúy Sơn năm năm 2022.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Thiết, PBT Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương ghi nhận những kết quả của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Thúy Sơn đã đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới và xây dựng trường chuẩn quốc gia. Định hướng trong thời gian tới đồng chí nhấn mạnh: Xã cần duy trì, giữ vững những kết quả đã đạt được và nâng cao hơn nữa các tiêu chí xây dựng NTM để phấn đấu xây dựng NTM nâng cao. Quan tâm đến các tiêu chí như giao thông, một số hạng mục chưa đạt cần tiếp tục thực hiện. Tiếp tục thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững, đưa tỷ lệ hộ nghèo của xã thấp hơn nữa. Đề nghị xã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo để áp dụng vào địa phương theo tình hình cụ thể. Triển khai đồng bộ và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Quan tâm đến công tác phát triển kinh tế xã hội nâng cao đời sống nhân dân để có nguồn lực tiếp tục xây dựng NTM. Đặc biệt quan tâm đến phát triển nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho nông dân. Tìm đầu ra sản phẩm nông nghiệp. Xây dựng sản phẩm ocop. Các nhà trường tập trung nghiên cứu quản lý, dạy học để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học. Quan tâm hơn nữa đến vấn đề phát triển văn hóa, xây dựng các thiết chế văn hóa và nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân. Đảm bảo công tác quốc phòng an ninh. Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị xã hội. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các phong trào phù hợp với địa phương. Các phong trào trong xây dựng nông thôn mới nói chung và các phong trào khác ngày càng phát triển cùng với huyện Ngọc Lặc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và phấn đấu đến năm 2025 huyện Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã thay mặt huyện Ngọc Lặc tặng xã Thúy Sơn lẵng hoa tươi thắm chúc mừng xã đạt chuẩn nông thôn mới và nhân dân và cán bộ xã Thúy Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng cờ thi đua năm 2022. Trao bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho các trường: trường Trung học cơ sở, trường Tiểu học Thúy Sơn 2, trường Mầm non.

 


Liên huyền- Tiến Minh
Nguồn tin: Trung Tâm Văn hóa TTTDTT & Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.