THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Huyện Quảng Xương: Lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại Cụm dân cư số 4, Tổ dân phố Dục Tú, thị trấn Tân Phong

Ngày tạo:  14/09/2023 08:43:26
Chiều ngày 10/9, thị trấn Tân Phong đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” và diễn tập chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại Cụm dân cư số 4, Tổ dân phố Dục Tú.
Các đồng chí lãnh đạo Công an huyện, lãnh đạo thị trấn chỉ đạo  lực lượng tham gia thực tập phương án CC và CNCH tại Tổ liên gia an toàn PCCC số 3, TDP Dục Tú 

 

Trên địa bàn thị trấn Tân Phong rất nhiều hộ kinh doanh buôn bán, đặc biệt  tập trung ở tuyến đường lớn vừa kết hợp để ở vừa kinh doanh buôn bán, nguy cơ cháy nổ rất cao...vì vậy, việc ra mắt và chính thức đi vào hoạt động Tổ liên gia an toàn PCCC tại Cụm dân cư số 4, Tổ dân phố Dục Tú, thị trấn Tân Phong gồm 7 thành viên đã góp phần cụ thể hóa mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH trên địa bàn khu dân cư nói riêng và của thị trấn Tân Phong nói chung.

Các lực lượng thực hành tình huống giả định

 

Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng để người dân và các lực lượng tại chỗ có sự phối hợp với lực lượng PCCC chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy, gây thiệt hại về người và tài sản xảy ra.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Thị trấn Tân Phong đã trao quyết định thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” cho Cụm dân cư số 4, Tổ dân phố Dục Tú.

Ngay sau lễ ra mắt, , đúng 19 giờ ngày 10/9/2023, tại Tổ liên gia an toàn PCCC số 3, Tổ dân phố Dục Tú, đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH. Đây là đơn vị được chọn chỉ đạo điểm thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH). Với sự tham gia của các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC số 3, TDP Dục Tú, Công an thị trấn và các lực lượng dân phòng, y tế...  với các tình huống diễn tập thực hành tình huống giả định xảy ra cháy tại một hộ nhà để ở kết hợp kinh doanh quần áo, đồ dùng trẻ em. do sự cố thiết bị điện và gia đình có vợ chồng và 2 con nhỏ bị mắc kẹt trong nhà. Sau khi phát hiện ra cháy, Tổ liên gia an toàn PCCC số 3 đã nhanh chóng triển khai các biện pháp chữa cháy bằng các phương tiện tại chỗ, phương tiện, thiết bị, dụng cụ chữa cháy đồng thời phối hợp với Công an thị trấn Tân Phong huy động lực lượng, tổ chức dập lửa, chống cháy lan và cứu người trong hỏa hoạn bảo đảm an toàn về tính mạng, tài sản cho người dân.

Lãnh đạo thị trấn Tân Phong trao quyết định cho các thành viên Tổ liên gia an toàn về PCCC Cụm dân cư số 4, TDP Dục Tú

 

Thông qua thực tập góp phần nâng cao ý thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại các tổ liên gia PCCC, khu dân cư; tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố của lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng tại các tổ liên gia PCCC, khu dân cư, nơi tập trung đông người.

Toàn cảnh lễ ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn về PCCC vàđiểm chữa cháy công cộng tại Cụm dân cư số 4, TDP Dục Tú

Đồng thời nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC số 3, Tổ dân phố Dục Tú, thị trấn Tân Phong nói riêng, trên địa bàn thị trấn Tân Phong nói chung. Qua đánh giá, buổi thực tập đã diễn ra đạt kết quả cao. Ban tổ chức đã tiến hành rút kinh nghiệm sau buổi thực tập với tất cả các lực lượng tham gia; đồng thời nêu những giải pháp, phương án khắc phục hậu quả khi xảy ra tình huống, sự cố về PCCC. 

Thực hành phương án cứu người

Buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại “Tổ liên gia an toàn PCCC” sẽ góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp tác chiến giữa các lực lượng tham gia chữa cháy và CNCH và lan tỏa công tác PCCC và CNCH trong toàn xã hội, thu hút sự quan tâm của người dân, giúp cho người dân hiểu, biết cách xử lý tình huống, thoát nạn để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và của khi sự cố cháy, nổ xảy ra.

Thực hành phương án di chuyển tài sản cho người dân theo tình huống giả định

 

Được biết, đến nay, thị trấn Tân Phong đã ra mắt và đi vào hoạt động 3 mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC” và  “điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn./.

 

 


Hồng Nhung
Nguồn tin: Trung tâm VH,TT,TT&DL huyện Quảng Xương

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.