THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Phát động tháng cao điểm phòng, chống ma tuý - HIV/AIDS; phòng chống tội phạm đợt 1 năm học 2023 - 2024

Ngày tạo:  18/09/2023 16:02:33
Sáng ngày 11-9, Trường THPT Mường Lát tổ chức lễ phát động tháng cao điểm phòng, chống ma tuý - HIV/AIDS; phòng chống tội phạm đợt 1 năm học 2023 - 2024. Về dự có đại diện Công an huyện; Trung tâm Y tế huyện; các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy giáo, cô giáo và gần 1 nghìn học sinh nhà trường.

Đại diện Công an huyện Mường Lát tuyên truyền về các chuyên đề như: ma tuý, ANTT, tôn giáo.. tại buổi lễ.

Tháng cao điểm phòng, chống ma túy - HIV/AIDS, phòng, chống tội phạm đợt 1 năm học này có chủ đề: “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma tuý và quản lý người sử dụng trái phép chất ma tuý - Vì cộng đồng khoẻ mạnh và an toàn”. Trường THPT Mường Lát đã triển khai tuyên truyền, lồng ghép nội dung phòng, chống ma túy với các hoạt động văn hóa - thể thao, hoạt động của các câu lạc bộ để nâng cao nhận thức trong công tác phòng, chống ma túy cho cán bộ, giáo viên, học sinh; không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, về các biện pháp tự phòng tránh lây nhiễm HIV và lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV.

Cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tiến hành ký cam kết thực hiện bốn có và bốn không về phòng, chống ma tuý

Tại buổi lễ phát động, Trường THPT Mường Lát đã thông qua quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống ma túy, HIV/AIDS năm học 2023 - 2024 và tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường ký cam kết không tham gia mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy, tự giác khai báo về tình trạng sử dụng ma túy trái phép, hướng đến xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn không có tệ nạn xã hội.

Đông đảo học sinh nhà trường tham gia buổi lễ

Đây là hoạt động thường niên của trường THPT Mường Lát nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, tác hại của ma túy, HIV/AIDS đối với cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường, từ đó kịp thời phát hiện, ngăn ngừa ma túy xâm nhập vào trường học./.

 

Tin, ảnh: Hồ Thủy

 



File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.


TIN KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC



Email không được để trống và đúng định dạng.