THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Huyện Ngọc Lặc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với Cán bộ, hội viên Phụ nữ trên địa bàn huyện.

Ngày tạo:  25/10/2023 11:10:56
Sáng 14/10/2023, UBND huyện Ngọc Lặc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với Cán bộ, hội viên Phụ nữ trên địa bàn huyện năm 2023.

Dự về phía Hội LHPN tỉnh có đồng chí Hà Thị Phương - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa. Về phía huyện Ngọc Lặc dự có các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng các phòng ban, ngành đoàn thể cấp huyện, Lãnh đạo các Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn chi nhánh Ngọc Lặc huyện và hơn 300 chị em Phụ nữ đại diện cho hơn 26.000 hội viên phụ nữa của các xã, thị trấn về tham dự.

Tại hội nghị đối thoại, đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy,Chủ tịch UBND huyện thông báo nhanh tình hình Phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Huyện 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023 của huyện Ngọc Lặc.

Trong không khí dân chủ, sôi nổi UBND huyện được nghe các ý kiến về tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ các cấp. Cán bộ, hội viên Phụ nữ đã nêu lên những vấn đề vướng mắc, cũng như đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung. Các câu hỏi được đưa ra trong hội nghị đối thoại với những nhóm vấn đề chủ yếu về công tác cán bộ, cơ chế chính sách đối với cán bộ nữ như: công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, bố trí cán bộ nữ, có cơ chế chính sách hỗ trợ, đặc biệt là cán bộ nữ ở cơ sở xã, thị trấn; công tác đào tạo nghề và tạo việc làm cho người lao động đặc biệt là chị em phụ nữ đơn thân. Về chính sách nông nghiệp, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm như: vấn đề vệ sinh môi trường, xử lý rác thải sinh hoạt; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác quản lý an toàn thực phẩm tại các chợ xã; đường giao thông; xây dựng đập tưới tiêu; các chính sách hỗ trợ các mô hình, đầu ra của sản phẩm nông nghiệp. Các vấn đề về giao thông, thủy lợi. Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nữ. Công tác phát triển du lịch cộng đồng, định hướng phát triển du lịch… 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bùi Huy Toàn đã trả lời các câu hỏi của các hội viên phụ nữ trong hội nghị đối thoại với tinh thần cầu thị, trách nhiệm cao. Trả lời thỏa đáng các câu hỏi của các hội viên, với những nội dung chưa thể xử lý trong ngày hôm nay, đồng chí tiếp thu, ghi nhận và chỉ đạo giải quyết kịp thời. Những câu hỏi được đưa ra không chỉ là vấn đề quan tâm của riêng chị em phụ nữ mà cùng là vấn đề quan tâm của nhân dân huyện Ngọc Lặc. Đồng chí cũng ghi nhận sự đóng góp tích cực của hội viên phụ nữ trong toàn huyện đối với sự phát triển kinh tế xã hội của huyện Ngọc Lặc trong thời gian qua. Chị em phụ nữ ngoài thực hiện tốt vai trò chức năng nhiệm vụ công tác hội còn quan tâm tham gia thực hiện tốt 8 phong trào thi đua do huyện phát động. Trong thời gian tới, các cấp hội phụ nữ, tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình để có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của huyện Ngọc Lặc. 

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với Cán bộ, hội viên Phụ nữ là dịp để người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền huyện lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến đóng góp, phản ánh những vấn đề của Cán bộ, hội viên Phụ nữ và Nhân dân đang quan tâm. Từ đó, có những chủ trương, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ chính trị nói chung, công tác Hội và phong trào Phụ nữ nói riêng trong thời gian tới. Góp phần củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân và phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Hội liên hiệp Phụ nữ các cấp.

Nhân dịp này đồng chí đã tặng hoa cho hội LHPN huyện nhân kỷ niệm ngày 20/10 ngày thành lập Hội Liên hiệp PNVN.

 


Liên Huyền- Văn Phan
Nguồn tin: Trung Tâm Văn hóa TTTDTT & Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.