THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Phường Quảng Tiến: Thực hiện Mô hình "Ngày không viết", "Ngày không hẹn"

Ngày tạo:  27/11/2023 08:25:13
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn người dân, tổ chức hoàn thiện hồ sơ; tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả ngay trong ngày làm việc. Đoàn thanh niên phường Quảng Tiến đã triển khai mô hình “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND phường Quảng Tiến vào ngày thứ Năm hằng tuần (bắt đầu từ ngày 16/11/2023) .

     Theo đó, vào thứ 5 hàng tuần, các tổ chức , cá nhân được cán bộ, Đoàn thanh niên trên địa bàn phường hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến và ghi thay thông tin trên giấy tờ thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.

     Cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC ), đoàn thanh niên sẽ kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ. Trường hợp đầy đủ các thành phần hồ sơ theo quy định, CBCCVC, đoàn thanh niên sẽ thực hiện viết thay hoặc đánh máy các loại giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu của từng loại TTHC (trừ trường hợp TTHC đặc thù theo quy định pháp luật không được viết thay); sau đó, CBCCVC, đoàn thanh niên thực hiện kiểm tra tính chính xác thông tin trong các giấy tờ, hồ sơ trước khi cá nhân, tổ chức ký tên hoặc điểm chỉ trong giấy tờ, hồ sơ đó (Ngày không viết). 

     Sau khi hoàn tất hồ sơ, CBCCVC tiến hành xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo phê duyệt và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức ngay trong ngày làm việc (Ngày không hẹn). 

     Thời gian nhận và giải quyết hồ sơ của “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” đến 15 giờ cùng ngày. Sau thời gian trên, CBCCVC thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy trình giải quyết TTHC thông thường đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

     Mô hình sáng kiến cải cách hành chính “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” là một trong những việc làm xây dựng chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, phát huy hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Hướng tới sự thân thiện, hài lòng của người dân, tổ chức đối với cơ quan hành chính nhà nước./.


Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL thành phố

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.