THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Xã Quảng Đại tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ 3/1 về tái hoà nhập cộng đồng”.

Ngày tạo:  05/12/2023 11:00:20
Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, chiều ngày 30/11/2023, UBND xã Quảng Đại đã tiến hành tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình " Tổ 3/1 về tái hòa nhập cộng đồng" trên địa bàn xã.

     Xã Quảng Đại có 20 người đã chấp hành xong án phạt tù đã trở về địa phương từ năm 2018 đến nay nhưng chưa được xoá án tích, trong đó có 08 người có việc làm, thu nhập tạm ổn định; còn 12 người chưa có việc làm ổn định.

Đồng chí: Nguyễn Trường Giang - Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc buổi lễ

     Mô hình “Tổ 3/1 về tái hoà nhập cộng đồng” được xây dựng với phương hướng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm phát huy sức mạnh, sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống chính trị từ xã đến thôn, phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền với các doanh nghiệp, sự đồng thuận, thống nhất của toàn dân. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi đối với người chấp hành xong án phạt tù về địa phương tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống; có biện pháp quản lý, giáo dục, giúp đỡ, xóa bỏ định kiến, kỳ thị, phân biệt, đồng thời tạo việc làm giúp họ yên tâm làm ăn, lao động trở thành người có ích cho xã hội, phòng ngừa tái phạm tội./.


Nguồn tin: Công an xã Quảng Đại - thành phố Sầm Sơn

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.