THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Phường Quảng Cư: Ra mắt mô hình 3/1 về tái hoà nhập cộng đồng

Ngày tạo:  15/12/2023 10:28:39
Sáng ngày 13-12, UBND phường Quảng Cư đã tổ chức lễ ra mắt mô hình 3/1 về tái hoà nhập cộng đồng". Mô hình được thành lập nhằm mục đích huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các biện pháp đảm bảo tái hoà nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án tù phạt trở về địa phương; tạo điều kiện để họ có cuộc sống ổn định, phòng ngừa tái phạm và vi phạm pháp luật.

 

Các đại biểu dự lễ ra mắt

     Theo rà soát của Công an phường Quảng Cư, từ năm 2018 đến nay, trên địa bàn phường có 51 đối tượng tha tù về địa phương, trong đó, còn 34 đối tượng đang sinh sống và làm việc tại địa bàn; có 09 đối tượng có yêu cầu hỗ trợ vay vốn xuất khẩu lao động, học nghề và có 04/09 đối tượng đủ điều kiện vay vốn từ ngân hàng chính sách; có 11 đối tượng đang đi làm ăn xa; 06 đối tượng đang chấp hành án phạt tù và biện pháp cai nghiện bắt buộc.

Đồng chí Phạm Hải, Trưởng Công an phường Quảng Cư triển khai kế hoạch thực hiện mô hình

     Để công tác quản lý, giám sát, giáo dục người thi hành xong án phạt tù trở về địa phương hiệu quả, giúp các đối tượng xoá bỏ mặc cảm, tự ti, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện học tập và lao động sản xuất, Công an phường Quảng Cư đã tham mưu cho Đảng uỷ, UBND phường xây dựng mô hình “3/1 về tái hoà nhập cộng đồng”. Hình thức hoạt động của mô hình là: 01 đối tượng chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương được 03 người giúp đỡ, gồm: đại diện các đoàn thể, đại diện tổ dân phố phối hợp với lực lượng công an và đại diện gia đình. Mô hình hoạt động theo 02 tiêu chí là cảm hoá, giáo dục và hỗ trợ, giúp đỡ.

Đại diện MTTQ, các tổ chức đoàn thể, lực lượng công an và Tổ trưởng các tổ dân phố trên địa bàn đã ký tham kết thực hiện hiệu quả mô hình

     Tại hội nghị, UBND phường Quảng Cư đã công bố Quyết định thành lập Ban chỉ đạo và quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo. Theo đó, mô hình “3/1 về tái hoà nhập cộng đồng” phường Quảng Cư gồm 11 đồng chí, do đồng chí Vũ Tiến Giang, Chủ tịch UBND phường làm Trưởng Ban. Ban Chỉ đạo có trách nhiệm tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương đến moi thành viên và cá nhân trong mô hình tái hoà nhập cộng đồng bằng các biện pháp phù hợp. Phối hợp với các ban, ngành đoàn thể nhằm giáo dục, cảm hoá, quản lý người chấp hành xong án phạt tù, xây dựng quỹ để hỗ trợ vay vốn cho các đối tượng tổ chức sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống. Trợ giúp về tâm lý, hỗ trợ về pháp lý cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Phối hợp với các cấp, ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn giáo dục, hướng nghiệp, dạy nghề, tiếp nhận, giúp đỡ tạo việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù.

Ban chỉ đạo mô hình ra mắt hội nghị

     Cũng tại hội nghị, đại diện MTTQ, các tổ chức đoàn thể, lực lượng công an và Tổ trưởng các tổ dân phố trên địa bàn đã ký tham kết thực hiện hiệu quả mô hình./.


Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL thành phố

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.