THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

SỞ TƯ PHÁP TỈNH THANH HÓA: TRAO QUÀ CHO HỘ GIA ĐÌNH CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN TẠI XÃ THANH HÒA, HUYỆN NHƯ XUÂN

Ngày tạo:  28/12/2023 16:01:01
Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc với tinh thần “Tương thân, tương ái” “Lá lành đùm lá rách”, sáng ngày 27/12/2023, tại huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Đoàn công tác của Sở Tư pháp Thanh Hóa do đồng chí Lê Ngọc Minh – Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao 50 triệu đồng cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để xoá nhà tạm bợ, dột nát; trao 10 suất quà cho các hộ gia đình có khoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và cùng Chi Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp hỗ trợ xây dựng khu vui chơi cho thanh thiếu niên tại xã Thanh Hòa. Đây là một xã đặc biệt khó khăn của vùng dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh Thanh Hóa, thuộc Chương trình phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025 theo Kế hoạch số 278/KH-UBND ngày 14/12/2021 của UBND tỉnh. Tham dự buổi trao quà có đồng chí Nguyễn Hữu Tuất - UVBTV Huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân; Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Như Xuân; Lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện và các cơ quan đơn vị có liên quan.

      Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc với tinh thần “Tương thân, tương ái” “Lá lành đùm lá rách”, sáng ngày 27/12/2023, tại huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Đoàn công tác của Sở Tư pháp Thanh Hóa do đồng chí Lê Ngọc Minh – Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cùng Chi Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp hỗ trợ xây dựng khu vui chơi cho thanh thiếu niên tại xã Thanh Hòa. Đây là một xã đặc biệt khó khăn của vùng dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh Thanh Hóa, thuộc Chương trình phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025 theo Kế hoạch số 278/KH-UBND ngày 14/12/2021 của UBND tỉnh. Tham dự buổi trao quà có đồng chí Nguyễn Hữu Tuất - UVBTV Huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân; Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Như Xuân; Lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện và các cơ quan đơn vị có liên quan.  

Sở Tư pháp trao quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 

            Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Lê Ngọc Minh bày tỏ: Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời nhằm chia sẻ và động viên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Sở Tư pháp Thanh Hóa thực hiện hỗ trợ, đỡ đầu xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa bằng việc trao 50 triệu đồng cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để xoá nhà tạm bợ, dột nát; trao 10 suất quà cho các hộ gia đình có khoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

Đồng chí Lê Ngọc Minh – Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu tại buổi trao qùa

 

 

        Cũng tại buổi trao quà, Chi Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp đã trao tặng công trình khu vui chơi trị giá 10 triệu đồng và 15 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Ngoài việc trao quà, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Sở Tư pháp tiếp tục phối hợp với UBND huyện Như Xuân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; các hoạt động truyền thông nâng cao chất lượng dịch vụ trợ giúp pháp lý, đặc biệt là hoạt động tư vấn pháp luật cho các đối tượng là người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, qua đó góp phần nâng cao khả năng tiếp cận các thông tin và chính sách pháp luật cho nhân dân trên địa bàn xã. 

Chi Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp trao quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Chi Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp trao tặng hỗ trợ xây dựng công trìnhkhu vui chơi cho thanh thiếu niên

             Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần sẻ chia, trách nhiệm vì cộng đồng cán bộ, công chức, viên chức của Sở Tư pháp. Qua đó góp phần tạo động lực để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Thanh Hòa tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

 


Hoàng Anh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.