THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực về trợ giúp pháp lý cho trưởng thôn, cán bộ chi hội đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng và người dân

Ngày tạo:  22/03/2024 15:22:41
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024 của Cục Trợ giúp pháp lý Bộ Tư Pháp. Ngày 21/3 Cục Trợ giúp pháp lý, phối hợp với UBND Huyện Như Xuân tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực về trợ giúp pháp lý cho cán bộ thôn, cán bộ chi hội đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng dân cư khu vực 6 xã vùng cao huyện Như Xuân. Đây là hoạt động nhằm tạo cầu nối tiếp cận dịch vụ trợ giúp pháp lý đồng thời thực hiện khảo sát về nhu cầu tập huấn về trợ giúp pháp lý tại các xã vùng cao của huyện.

 

                                                                                       Toàn cảnh hội nghị

        Tham dự có đại diện lãnh đạo Cục trợ giúp pháp lý Bộ Tư Pháp; lãnh đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo chuyên viên phòng Tư pháp huyện và hơn 250 đại biểu tham dự gồm: Trưởng thôn, cán bộ chi hội đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng dân cư. Đây là những người được Nhân dân tin tưởng, nhất là ở khu vực nông thôn nơi mà điều kiện kinh tế còn chưa phát triển, nên việc cung cấp kiến thức pháp luật về trợ giúp pháp lý cho lực lượng này có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần phát hiện nhu cầu trợ giúp pháp lý của người dân và kịp thời giới thiệu người dân đến Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước, Chi nhánh của Trung tâm để yêu cầu trợ giúp pháp lý khi có vướng mắc, tranh chấp pháp luật.

                                                                             Các đại biểu tham dự Hội nghị

        Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên của Cục Trợ giúp pháp lý, cán bộ Thanh tra huyện và lãnh đạo Phòng Tư Pháp huyện phổ biến những quy định chi tiết Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và hướng dẫn các loại giấy tờ trong hoạt động trợ giúp pháp lý; các quy định về trợ giúp pháp lý cho một số đối tượng đặc biệt như nạn nhân trong vụ việc bạo lực gia đình, nạn nhân của hành vi mua bán người. giới thiệu các văn bản về phòng chống tham nhũng

Ngoài ra, Báo cáo viên của Cục Trợ giúp pháp lý còn thông tin chia sẻ những tình huống cụ thể cùng với những căn cứ pháp luật giúp các đại biểu hiểu và dễ nắm bắt nội dung bài giảng. Hội nghị cũng góp phần đẩy mạnh việc phát hiện nhu cầu trợ giúp pháp lý từ đó kịp thời giới thiệu người dân tới Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Thanh Hóa khi có vướng mắc, tranh chấp pháp luật.

       Tại hội nghị, Cục Trợ giúp pháp lý đã tiến hành khảo sát về nhu cầu tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức pháp luật về trợ giúp pháp lý cho các cán bộ chi hội đoàn thể, người có uy tín và người dân tại 6 xã vùng cao về đánh giá mức độ hiểu biết về pháp luật trợ giúp pháp lý. Đánh giá hoạt động truyền thông về trợ giúp pháp lý và nhu cầu tập huấn, bồi dưỡng.

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực về trợ giúp pháp lý cho cán bộ thôn, cán bộ chi hội đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng và người dân tại 6 xã vùng cao huyện Như Xuân nhằm góp phần nâng cao hiểu biết về chính sách của Đảng và Nhà nước về trợ giúp pháp lý và cách thức liên hệ với tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý khi có nhu cầu, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật cho các đối tượng được tập huấn, qua đó đưa chính sách trợ giúp pháp lý tới gần hơn nữa người dân tại địa phương./.

                                                                                                   

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin:  Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.