THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Chương trình hoạt động “Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” tại Trường Mầm non Cao Thịnh

Ngày tạo:  06/05/2024 08:04:16
Chiều ngày 25/04/2024, Trường mầm non Cao Thịnh phối hợp cùng Công an xã tổ chức Chương trình hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường và phụ huynh học sinh.

Chương trình nhằm mục đích trang bị cho cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh những kiến thức cơ bản, cách ứng phó kịp thời khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Dự tại buổi tuyên truyền có đồng chí Lê Ngọc Sơn, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ngọc Lặc; đại diện lãnh đạo xã Cao Thịnh; lãnh đạo Trường Tiểu học và Trường THCS; Công an xã Cao Thịnh cùng đông đủ Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh của nhà trường.

Trước khi được thực hành, trải nghiệm khi gặp các tai nạn cháy nổ, cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh đã được Công an xã tuyên truyền về kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ, kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người. Đây sẽ là những kiến thức vô cùng quan trọng và cần thiết để học sinh có thể áp dụng vào thực tiễn khi gặp phải các trường hợp nguy hiểm đến tính mạng. 

Sau đó, học sinh được thực hành tình huống giả định đang ngủ trưa tại lớp 5 tuổi thì xảy ra tình huống cháy, có nhiều khói, chuông báo động kích hoạt, các em học sinh nhanh chóng ra khỏi giường ngủ. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các em di chuyển đến lấy khăn tay che để không bị ngạt sau đó di chuyển thấp người theo bờ tường để thoát ra khỏi đám cháy. Sau khi di chuyển các học sinh an toàn, các cô giáo tiếp tục di chuyển hồ sơ sổ sách và các tài sản ra khỏi đám cháy.

Để giúp cho giáo viên và phụ huynh học sinh của trường có cơ hội được tiếp xúc, làm quen với các vật dụng trong PCCC. Thực hành sử dụng các loại bình phòng cháy chữa cháy để dập tắt đám cháy. Các cô giáo và các phụ huynh đã được các đồng chí công an xã cho thực hành dập tắt đám cháy và dập tắt bình ga bị hở ga đang cháy. Sau mỗi lần thực hành, các đồng chí công an xã đã hướng dẫn lại những động tác còn chưa đúng của giáo viên và phụ huynh học sinh để đạt hiệu quả dập tắt đám cháy cao nhất khi có sự cháy xảy ra. Trong thời gian thực hành, các học sinh được chứng kiến và nhiệt liệt cổ vũ các cô giáo và bố mẹ mình thực hành sử dụng bình chữa cháy.

Hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành được diễn ra an toàn, tạo sức lan tỏa, nhiệt tình hưởng ứng của đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh. Đây là hoạt động hết sức thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của mỗi ngươi, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, từng bước giảm thiểu, loại trừ thiệt hại do cháy, nổ gây ra trên địa bàn. Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa được Công an xã và Trường mầm non Cao Thịnh tổ chức ngoại khóa cho học sinh. Qua đó, giúp cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại đơn vị, góp phần tăng cường tính chủ động, tham gia giải quyết kịp thời, hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do sự cố cháy, nổ gây ra.


Thực hiện: Liên Huyền- Tiến Minh
Nguồn tin: Trung Tâm Văn hóa TTTDTT & Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.