THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Lan tỏa phong trào hiến đất, tường rào, cây cối hoa màu và vật kiến trúc để làm đường ở xã Cát Tân

Ngày tạo:  14/05/2024 07:15:47
Bằng các hình thức tuyên truyền, vận động linh hoạt, phong trào hiến đất làm đường đã được lan tỏa rộng khắp trên địa bàn xã Cát Tân. Tuyến đường Nội thị Yên Cát đi Cát Vân có tổng chiều dài 10km đã được đầu tư, xây dựng với tổng kinh phí 90 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án huyện làm chủ đầu tư. Trong đó có 4km đi qua địa phận xã Cát Tân.

 

Cán bộ xã Cát Tân vận động Nhân dân tự nguyện hiến tường rào

Hiện nay mặt đường chỉ rộng 5m, tới đây sẽ mở rộng thành 9m. Do đó có nhiều hộ dân bị ảnh hưởng đến tường rào và đất ở. Chính vì vậy, cấp ủy chính quyền xã Cát Tân đã phối hợp với các phòng chức năng của huyện, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất, cây cối hoa màu, tháo dỡ tường rào và vật kiến trúc để giải phóng mặt bằng. Đến thời điểm này đã có nhiều gia đình tự nguyện tháo dỡ tường rào và hiến đất làm đường.

Gia đình anh Nguyễn Bá Chúc - thôn Cát Lợi đã tự nguyện hiến trên 60m2 đất ở, 30m tường rào kiên cố

Điển hình như gia đình anh Nguyễn Bá Chúc, ở thôn Cát Lợi đã tự nguyện hiến trên 60m2 đất ở, 30m tường rào kiên cố, tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 25 triệu đồng, tuy nhiên gia đình vẫn tự nguyện tháo dỡ. Gia đình anh Lê Công Thắng cũng ở thôn Cát Lợi đã phá dỡ 100m tường rào kiên cố và trên 200m2 đất vườn. Tất cả các gia đình hiến đất và vật kiến trúc đều tự nguyện mà không đòi hỏi phải đền bù.

Gia đình Anh Lê Công Thắng - Thôn Cát Lợi đã tự nguyện phá dỡ 100m tường rào kiên cố.

Có thể nói phong trào hiến đất, cây cối, hoa màu, vật kiến trúc làm đường giao thông trên địa bàn xã Cát Tân đã lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Gần 100 hộ gia đình bị ảnh hưởng, nhưng nhiều hộ đã đồng thuận thống nhất tự nguyện hiến đất ở và đất vườn, hàng trăm mét tường rào kiên cố, nhiều cây cối, hoa màu để làm đường, trị giá trên 1 tỷ đồng. Nhờ đó sẽ tạo điều thuận lợi cho đơn vị thi công tuyến đường triển khai sớm đúng tiến độ.

Việc hiến đất làm đường của mỗi hộ dân là tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân, góp phần xây dựng quê hương ngày một phát triển.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.