THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Công an huyện Như Xuân xử lý người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy vi phạm giao thông

Ngày tạo:  15/05/2024 07:35:54
Thực hiện Kế hoạch số 162 của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá về cao điểm tổng kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện. Công an huyện Như Xuân đã bố trí lực lượng, triển khai phương án tuần tra, kiểm soát để phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

  Thời gia qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Như Xuân đã phối hợp với các đội nghiệp vụ của Công an huyện và lực lượng Công an xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Trong đó, tập trung kiểm tra trên các tuyến đường liên huyện, liên xã và liên thôn, chú trọng vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, chạy quá tốc độ cho phép.

                                                                           Lực lượng CSGT huyện Như Xuân kiểm soát các phương tiện.

     

Kể từ ngày 20/4 đến nay, Công an huyện đã xử lý 86 trường hợp vi phạm, trong đó xe ô tô là: 15 trường hợp; xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện là: 71 trường hợp. Phạt tiền: 158.350.000đ (Một trăm năm mươi tám triệu, ba trăm năm mươi nghìn đồng). Tạm giữ 26 xe mô tô, tước 02 GPLX  ô tô, 04 GPLX mô tô. Đáng chú ý hành vi vi phạm chủ yếu là: Vi phạm nồng độ cồn: 12 trường, 33 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, vi phạm tốc độ 03 trường hợp, 13 phương tiện xe ô tô dừng, đỗ sai quy định.

       Trong thời gian tới, Công an huyện Như Xuân sẽ tiếp tục huy động tối đa lực lượng, tăng cường tuần tra lưu động trên tất cả các tuyến đường để kiểm tra, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy vi phạm giao thông, đồng thời phối hợp với các ngành, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Pháp luật khi tham gia giao thông và hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông do mô tô, xe gắn máy gây ra.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.