THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Công an xã Định Bình, huyện Yên Định tổ chức tuyên truyền, cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội cho Nhân dân trên địa bàn xã

Ngày tạo:  09/06/2024 15:48:09
Công an xã Định Bình, huyện Yên Định tổ chức tuyên truyền, cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội cho Nhân dân trên địa bàn xã

Thời gian qua, tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn huyện nói chung và xã Định Bình nói riêng cũng có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng giả danh cán bộ công an để hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VneID. Mặc dù thủ đoạn không mới, tuy nhiên, lợi dụng sự thật thà, nhẹ dạ cả tin và việc người dân nông thôn ít tiếp cận với công nghệ thông tin, các đối tượng lừa đảo đã dễ dàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Trước tình hình trên, để chủ động phòng ngừa, nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác cho nhân dân.  Công an xã Định bình phối hợp với Đoàn thanh niên và các tổ chức, đoàn thể trong xã tổ chức ra quân tuyên truyền phòng ngừa tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng tại Trường học, các khu dân cư, chợ, các hộ kinh doanh buôn bán,  khu vực tập trung đông người.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ chiến sỹ công an đã trực tiếp đến từng khu dân cư, hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh để phát tờ rơi cảnh báo, tuyên truyền trên xe lưu động của Công an cấp xã, hệ thống truyền thanh cơ sở và tuyên truyền miệng để cảnh báo, nhắc nhở người dân nêu cao cảnh giác trước các thủ đoạn hoạt động của tội phạm, nhất là tội phạm lừa đảo. Đồng thời tăng cường công tác tuyền truyền, cảnh báo trên mạng xã hội zalo, facebook... về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo để người dân hiểu và cảnh giác, phòng ngừa.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền

 

Thông qua công tác tuyên truyền, hướng dẫn của lực lượng Công an, người dân có thêm nhiều kiến thức về những phương thức của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, qua đó được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ. Trong thời gian tới Công an xã Định Bình sẽ tăng cường tuyên truyền cảnh báo về các phương thức, thủ đoạn và các biện pháp phòng ngừa tội phạm trên không gian mạng tại các điểm công cộng, nơi tập trung đông người, tại các hộ gia đình để người dân dễ theo dõi, nâng cao nhận thức, giảm thiểu nguy cơ bị tội phạm mạng lợi dụng vào các hoạt động lừa đảo, vi phạm pháp luật, không để người dân nào không tiếp cận, cập nhật các thông tin tuyên truyền. Cùng với đó, sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về kiến thức pháp luật./.


Phòng Tư pháp huyện Yên Định
Nguồn tin: Phòng Tư pháp huyện Yên Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.