THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở huyện Yên Định

Ngày tạo:  09/06/2024 22:31:05
Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở huyện Yên Định

Trong những năm qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn huyện Yên Định nói chung và trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường nói riêng được triển khai thực hiện hiệu quả. Qua đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCA-V28 ngày 15/8/2024 của Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới”, giai đoạn 2014-2024 (gọi tắt là Chị thị số 07), huyện Yên Định đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chỉ đạo Công an huyện, các xã, thị trấn tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản, tài liệu liên quan đến công tác đảm bảo ANTT và phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh trong các nhà trường.

Một số hình ảnh Công an huyện, các xã, thị trấn tuyên truyền công tác đảm bảo ANTT và phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh trong các nhà trường.

Qua 10 năm triển khai, lực lượng công an đã phối hợp với các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường  tuyên truyền hơn 10.000 lượt trên hệ thống loa phát thanh của xã, thị trấn; lồng ghép tuyên truyền trong 568 hội nghị ở xã, thôn với hơn 20.200 lượt người tham gia. Tuyên truyền về ATGT, PCCC và tệ nạn ma túy, tội phạm gây thương tích, giết người, lừa đảo trên không gian mạng trong khối trường học được 10 đợt, mỗi đợt 32 buổi tại 32 cơ sở trường THCS, THPT trên địa bàn với trên 10.000 học sinh, cán bộ giao viên nhà trường tham gia.

Nổi bật, tháng 11/2022, Công an huyện Yên Định đã chủ động phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tham mưu Ban Thường vụ Huyện uỷ Tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu tác hại của ma túy và công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản và tội phạm ma túy. Sau hơn 4 tháng phát động, triển khai, toàn huyện đã có 36.271 bài dự thi,trong đó có hơn 398 bài chất lượng cao.

Bên cạnh đó, công an huyện đã tổ chức 10 tuyên truyền trực tiếp về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, tội phạm cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, lừa đảo trên không gian mạng cho 20.000 công nhân tại 08 doanh nghiệp FDI trên địa bàn. Mở 13 lớp tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy kết hợp tuyên truyền phòng chống cháy nổ với trên 1000 người ở các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tham gia. Hàng năm có 100% các khu dân cư, xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học đăng ký đạt chuẩn an toàn về ANTT. Ngoài ra tại các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đã treo hơn1000 băng zôn, hơn500 khẩu hiệu và 450 tranh treo tường có các chủ đề tuyên truyền về công tác đảm bảo ANTT.

Từ năm 2020 đến nay Công an huyện phối hợp với UBND, trường THCS và THPT các đơn vị xây dựng và ra mắt 03 Mô hình “trƣờng học tự quản về ANTT” tại 03 xã: Định Hưng, Yên Tâm, thị trấn Quán Lào. Xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả 18 mô hình “Camera với an ninh trật tự” tại 18 xã, thị trấn. Xây dựng 47 Mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC”, 48 mô hình “điểm chữa cháy công cộng” và 26 mô hình “Chung tay cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại địa bàn dân cư” tại 26/26 xã, thị trấn…các mô hình phát huy được hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT và tiếp tục được nhân rộng trên địa bàn huyện.

Mô hình camera an ninh ở các đại phương phát huy hiệu quả.

Năm 2023, huyện có 02 đơn vị được công nhận điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong đó Trường THPT Yên Định 1 được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; trường THCS xã Định Hưng được Chủ tịch UBND huyện công nhận điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Qua kiểm tra, đánh giá phân loại phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, từ năm 2014 đến năm 2021 đều có trên 90% nhà trường đạt tiêu chuẩn; Từ năm 2022 đến nay có trên 97% cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn và xếp loại phong trào đạt loại “Khá” trở lên. Năm 2024, 100% cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn đăng kí đạt tiêu chuẩn an toàn toàn an ninh trật tự.

Có thể thấy, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường” trên địa bàn huyện Yên Định 10 năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, huyện Yên Định tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện công tác đảm bảo ANTT; tăng cường phối hợp giữa các lực lượng, ban, ngành, đoàn thể trong công tác xây dựng phong trào; nhân rộng các mô hình “Tự quản về ANTT” hoạt động hiệu quả; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, giữ vững ANTT, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.



File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.