THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

UBND thị trấn Yên Cát, Ban quản lý Chợ tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC và tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Chợ Yên Cát

Ngày tạo:  18/06/2024 07:14:33
Chiều ngày 15/6/2024, UBND thị trấn Yên Cát, Ban quản lý Chợ Yên Cát phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC và tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Chợ Yên Cát.

 

                                                                                                               Các đại biểu tham dự tuyên truyền

       Dự và chỉ đạo Tập huấn có lãnh đạo Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ thị trấn Yên Cát. Ngoài ra còn có các ông, bà trưởng các ban ngành, đoàn thể, cán bộ công chức thị trấn; Bí thư chi bộ, trưởng khu phố 2; hơn 70 tiểu thương buôn bán, kinh doanh tại chợ Yên Cát.

       Đồng chí Trung uý Trần Việt Anh, Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện tuyên truyền kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ cơ bản tại buổi thực tập

       Đồng chí Trung uý Trần Việt Anh, Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện. Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ cơ bản. Đồng thời nhấn mạnh: Thời gian gần đây, tình hình cháy, nổ trên địa bàn TP Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung đang có diễn biến phức tạp. Nhiều khu dân cư, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh đã xảy ra một số vụ cháy, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

                                                                                                            Toàn cảnh buổi tuyên truyền tại Chợ Yên Cát

       Nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, kiến thức PCCC đến toàn thể các thành viên trong ban quản lý chợ và các tiểu thương trong chợ Yên Cát để chủ động phòng ngừa, sẵn sàng tham gia chữa cháy có hiệu quả khi có cháy xảy ra. Củng cố nâng cao nhận thức, kiến thức về công tác PCCC cho toàn thể thành viên trong ban quản lý chợ và các tiểu thương trong chợ Yên Cát. Kiểm tra tình trạng hoạt động của các phương tiện chữa cháy tại chỗ của cơ sở để bảo trì, bảo dưỡng kịp thời, đảm bảo chất lượng chữa cháy tại chỗ. khi xảy ra cháy tại cơ sở: Bình chữa cháy, lăng, vòi,...

 

       Đồng chí Trung uý Nguyễn Đình Hải, cán bộ Công an thị trấn Yên Cát tuyên truyền hướng dẫn các tiểu thương sử dụng Bình chữa cháy, lăng, vòi,...

       Quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy, xử lý tổ chức cứu chữa nhanh, an toàn các sự cố về cháy nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra. Vì vậy, yêu cầu các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia.

                                                                                                                         Khu vực diễn tập PCCC tại chợ

       Đội PCCC chợ Yên Cát thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với tình huống giả định: Vào hồi 15 giờ 30 phút, ngày 15/6, do thời tiết nắng nóng kéo dài, một cơ sở kinh doanh nằm trong chợ xảy ra cháy. Từ điểm cháy nhỏ do chập điện, ngọn lửa lan rộng ra, làm cháy nhiều đồ gia dụng và hàng hóa được bày bán trong ki ốt chợ. Đám cháy nhanh chóng toả ra nhiệt lượng lớn và khói khí độc, có khả năng cháy lan sang các ki ốt xung quanh.

Khi phát hiện có cháy, một người dân thuộc đội PCCC tại Chợ Yên Cát đã gõ kẻng, hô hoán cho người dân khu vực xung quanh. Các thành viên sau khi nghe tín hiện báo cháy đã khẩn trương sử dụng bình chữa cháy xách tay, phương tiện phá dỡ tại chỗ tiếp cận cơ sở kinh doanh bị cháy, tổ chức chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản ra khỏi nơi cháy.

                             Người dân và lực lượng chức năng phối hợp tham gia chữa cháy, sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

 

       Các lực lượng phối hợp chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với tinh thần dũng cảm, khẩn trương, trách nhiệm và hiệu quả.

       Buổi thực tập đã góp phần trang bị thêm cho người dân kinh doanh buôn bán các nhiều kiến thức, kỹ năng trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời, nâng cao nhận thức về việc tự trang bị phương tiện chữa cháy cho gia đình, khu dân cư. Từ đó, hướng tới việc giảm thiểu đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Trong thời gian tới, UBND thị trấn Yên Cát sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp tích cực nâng cao kỹ năng xử lý trong công tác PCCC; xây dựng, củng cố lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ ở cơ sở đảm bảo về số lượng và chất lượng, sẵn sàng xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra. Với quyết tâm cao nhất và những nỗ lực toàn diện, cán bộ và Nhân dân thị trấn Yên Cát đưa công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ trở thành một trong những nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

 

 



File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.