THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Bình Lương tăng cường công tác phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước cho trẻ em.

Ngày tạo:  09/07/2024 13:44:12
Mỗi dịp mùa hè đến cũng là thời điểm số vụ tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước ở trẻ em gia tăng. Để phòng tránh, hạn chế tối đa hậu quả do đuối nước gây ra, UBND xã Bình Lương đã tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước cho trẻ em. Cấp ủy chính quyền xã Bình Lương phối hợp với chương trình tầm nhìn thế giới xây dựng một môi trường an toàn cho trẻ; Đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Tuyên truyền, vận động gia đình quan tâm, quản lý, giám sát trẻ em thường xuyên tại gia đình, trong thời gian nghỉ hè, mùa mưa bão, lũ lụt, tuyên truyền cảnh báo những địa điểm, khu vực có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn đuối nước, tập trung phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em cho người dân.

 

                                                   Xã Bình Lương phối hợp với Chương trình Tầm nhìn Thế giới tổ chức dạy bơi cho trẻ em

       Trong 6 tháng đầu năm xã Bình Lương phối hợp với Chương trình Tầm nhìn Thế giới đã tổ chức dạy bơi cho 50 cháu thanh thiếu niên trên địa bàn xã có độ tuổi từ 10 đến 15 tuổi. Để chủ động phòng chống đuối nước ở trẻ em, cấp ủy chính quyền xã xây dựng kế hoạch phối hợp với chương trình tầm nhìn thế giới tổ chức dạy bơi cho các trẻ em trên địa bàn xã.

Đồng thời khuyến cáo trẻ em khi tắm sông, tắm ao, hồ nên mặc áo phao và phải có người lớn đi cùng. Bên cạnh đó nhân dân nên làm tường rào xung quanh ao hồ, bể nước của mỗi gia đình để bảo vệ trẻ em tránh tình trạng bị đuối nước. Ngoài việc thường xuyên giám sát con cái, cha mẹ cần dạy trẻ em biết bơi. Các trường học cần dạy kỹ năng bơi cho trẻ như một chương trình bắt buộc trong môn học thể dục. Một trong những biện pháp để giảm thiểu các tai nạn về đuối nước cho trẻ em hiệu quả đó là vận động gia đình cho các em tham gia tập bơi để tự bảo vệ mình.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.