THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông

Ngày tạo:  09/07/2024 13:52:30
Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện đã tăng cường mở các đợt tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Qua đó tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực. Trong thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện tích cực tuần tra kiểm tra, kiểm soát các trường hợp vi phạm với những lỗi không xuất trình đủ giấy tờ quy định và nhiều trường hợp khác như: không đội mũ bảo hiểm, chưa đủ tuổi tham gia giao thông, nồng độ cồn. Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện. Thời gian từ tháng 12 năm 2023 đến ngày 14 tháng 5 năm 2024, trên địa bàn huyện xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết và 5 người bị thương.

 

                                     Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông.

       Nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã ra quân, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm người và phương tiện không chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Qua đó, Đội cảnh sát giao thông đã tuần tra, kiểm soát xử lý 700 trường hợp vi phạm phạt trên 1 tỷ đồng, chủ yếu các lỗi vi phạm như: Nồng độ cồn, dừng đỗ xe không quy định, vi phạm đến kích thước thùng xe, người điểu khiển xe mô tô không có giấy phép lái xe, và lỗi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

       “Nguyên nhân tai nạn giao thông thường do lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông như: đi không đúng phần đường, không chú ý quan sát, sử dụng rượu, bia, chạy quá tốc độ quy định, không chấp hành biển báo, tín hiệu đường bộ. Qua đó, đội đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến nhằm kiềm chế tai nạn giao thông; cương quyết xử lý những trường hợp vi phạm gây tai nạn giao thông...”.

       Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.

     Trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ; tăng cường tuần tra, kiểm soát, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông./.   

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.