THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Hội nghị giao ban công tác Đoàn, phong trào Thanh thiếu nhi Cụm Miền núi và Cụm Trực thuộc 6 tháng đầu năm 2024

Ngày tạo:  11/07/2024 08:02:58
Sáng ngày 10/7, tại huyện Như Xuân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn, phong trào Thanh thiếu nhi Cụm Miền núi và Cụm Trực thuộc 6 tháng đầu năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Ánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trưởng các Ban của Tỉnh đoàn; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Huyện đoàn; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện đoàn, cán bộ cơ quan Huyện đoàn 11 huyện miền núi và Đoàn trực thuộc đã về dự.

 

 

                                                                                                                        Toàn cảnh hội nghị.

 

                               Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã khái quát tình hình nổi bật về huyện Như Xuân trong thời gian qua.Chương trình phát triển kinh tế có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào xây dựng Nông thôn mới; phong trào hiến đất mở đường ngày càng lan tỏa mạnh mẽ ở các xã.Thu ngân sách đạt khá so với kế hoạch tỉnh giao. Công tác quy hoạch, hoạt động sản xuất công nghiệp, xây dựng và dịch vụ - thương mại được tập trung chỉ đạo và đạt kết quả tích cực. Văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực....

        Tại hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm Cụm Miền núi và Cụm Trực thuộc năm 2024. Thực hiện chủ đề công tác năm 2024 “Năm thanh niên tình nguyện”, bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Miền núi và cụm Trực thuộc 6 tháng đầu năm 2024 có nhiều đổi mới, sáng tạo cả về nội dung, phương thức, tổ chức nhiều hoạt động lớn có quy mô, đem lại hiệu quả thiết thực: Công tác tuyên truyền, giáo dục đã được đổi mới về nội dung, phương thức, các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn được cụ thể hoá, đi vào chiều sâu đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, thanh niên. Việc sử dụng trang mạng xã hội Facebook, zalo... phục vụ tuyên truyền về các hoạt động của Đoàn - Hội - Đội được các cấp bộ Đoàn quan tâm, thường xuyên cập nhật, chia sẻ hoạt động của Đoàn thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “3 phong trào hành động cách mạng”“3 chương trình đồng hành với thanh niên” với cách làm sáng tạo, thiết thực, hướng về cơ sở, có tính lan tỏa rộng, bám sát nhu cầu thanh niên, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, hiệu ứng xã hội tích cực; công tác an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn triển khai, thực hiện hiệu quả; các hoạt động đồng hành với thanh niên được đầu tư cả về mặt nội dung, giải pháp, mở rộng quy mô các kênh hỗ trợ, tăng cường khai thác các nguồn lực xã hội hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của thanh niên và yêu cầu của xã hội.

 

                                                                                                             Đại biểu thảo luận tại hội nghị

       Tại hội nghị các đồng chí trong Cụm đã trao đổi, thảo luận, đánh giá về kết quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm trong Cụm; những khó khăn, vướng mắc đặt ra từ thực tiễn; đưa ra những kiến nghị, đề xuất đối với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

                                                                 Đồng chí Lê Ngọc Ánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu kết luận hội nghị

       Kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Ánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận, biểu dương nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn để đạt được nhiều kết quả trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2024 của các đơn vị trong Cụm, đồng thời nêu ra những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới, định hướng một số chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng trong 6 tháng cuối năm 2024 đó là: Chú trọng việc triển khai cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Triển khai hiệu quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024, các hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, hoạt động trồng cây xanh, tham gia khắc phục thiên tai. Tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư; các giải pháp phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em. Tăng cường các hoạt động bồi dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ Đoàn, đoàn viên

       Đồng chí Lê Ngọc Ánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chụp ảnh lưu niệm với Cụm Miền núi và Cụm Trực thuộc

       Trong khuôn khổ hội nghị, Cụm Miền Núi đã trao tặng cho Huyện đoàn Như Xuân tiếp nhận công trình thanh niên làm khu vui chơi cho trẻ tại xã Thanh Xuân với tổng trị giá 20 triệu đồng.

                                                              Đồng chí Lê Ngọc Ánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng nhà vệ sinh cho em.

       Nhân dịp hội nghị giao ban Cụm Miền núi, Tỉnh đoàn – Hội LHTN tỉnh phối hợp Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam trao tặng 20 nhà vệ sinh cho em tại 11 huyện miền núi trị giá 1,2 tỷ đồng tại các điểm trường chưa có nhà vệ sinh, hoặc có nhà vệ sinh nhưng đã xuống cấp trầm trọng không thể sử dụng được.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.