THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Đồng chí Lê Văn Đông, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lương Thị Hoa tham dự sinh hoạt chi bộ Thôn 12 xã Xuân Bình.

Ngày tạo:  12/07/2024 07:29:14
Chiều ngày 10/7, đồng chí Lê Văn Đông, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Mai Anh Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện dự sinh hoạt chi bộ thôn 12 xã Xuân Bình. Cùng tham dự có lãnh đạo xã Xuân Bình và các đảng viên trong chi bộ.

 

                                                                                                            Toàn cảnh buổi sinh hoạt Chi bộ

       Chi bộ thôn 12 hiện có 19 đảng viên, tại buổi sinh hoạt các đảng viên trong chi bộ đã được thông tin nội bộ về tình hình trong nước, trong tỉnh và trong huyện. Thông qua báo cáo kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của chi bộ trong tháng 6, triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 7. Báo cáo đã nêu rõ chi bộ đã ban hành Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Kịp thời triển khai thực hiện các kế hoạch, nghị quyết, kết luận quy định của Trung ương và địa phương.

                                                                                                  Đồng chí Trần Thị Thanh Bí thư chi bộ thông qua các báo cáo

       Trong tháng 6 năm 2024. Các đồng chí chi ủy viên, Ban Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã tăng cường nắm tình hình đời sống, sản xuất của Nhân dân; chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh tại cơ sở. Nhân dân trong thôn luôn đồng thuận cao với công tác lãnh đạo của chi bộ và ban thôn về việc chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và hương ước của thôn. Đoàn kết phấn đấu, hăng say lao động sản xuất, quyết tâm cùng với chi bộ, ban thôn thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh trế xã hội đã đề ra năm 2024.

       Tình hình đời sống Nhân dân trong thôn ổn định, Công tác An sinh xã hội luôn được đảm bảo, các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người cao tuổi, trẻ em và người nghèo luôn được quan tâm, thăm hỏi, làm tốt công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình nông thôn mới nêu cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; huy động và khai thác tốt tiềm năng nguồn lực trong Nhân dân. Đồng thời phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị tiếp tục thực hiện nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, tổ chức tốt công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động Văn hoá TDTT trên địa bàn, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, gắn với xây dựng Nông thôn mới”. Công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân được quan tâm; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, không xảy ra tình huống bất ngờ bị động. Trong tháng 6 Nhân dân đã đóng góp 75 ngày công lao động và đóng góp được hơn 73 triệu đồng để mở rộng đường Bê tông trong thôn, tổ chức dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm. Tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân 25/8/1949-25/8/2024.

       Sau khi đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, các đảng viên tham gia thảo luận với các nội dung liên quan đến tình hình phát triển KT-XH trong thôn gắn với công tác xây dựng Đảng, để Chi bộ thực sự trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục lãnh đạo các đoàn thể trong thôn quan tâm đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, công tác vệ sinh môi trường. Đề xuất với Đảng uỷ xã một số vấn đề của địa phương...

                   Đồng chí Lê Văn Đông, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị

       Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Lê Văn Đông, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung sinh hoạt của chi ủy chi bộ thôn 12. Trình tự nội dung sinh hoạt phong phú, sát thực với cơ sở và đúng với hướng dẫn của cấp trên. Đặc biệt, tinh thần cầu thị của cấp ủy cũng như những ý kiến sát đúng của các đảng viên, tạo nên một buổi sinh hoạt chi bộ thực sự có chất lượng, hiệu quả. Đồng thời biểu dương những kết quả mà đảng viên và Nhân dân thôn 12 đạt được trong thời gian qua; Kết quả này phản ánh tinh thần, trách nhiệm cao của Chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ được giao và vai trò tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ.  Đồng chí mong muốn chi bộ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt thường kỳ, thông qua đó đánh giá, kiểm điểm những việc đã làm được cũng như những tồn tại, hạn chế, đề ra giải pháp khắc phục, để tiếp tục làm tốt vai trò hạt nhân chính trị ở khu dân cư, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; Làm tốt hơn nữa công tác lãnh đạo Nhân dân phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng; tuyên truyền Nhân dân thực hiện công tác vệ sinh môi trường xây dựng nếp sống văn hoá mới, chăm lo sự nghiệp giáo dục; duy trì phong trào văn hoá, văn nghệ thể dục thể thao trong thôn. Tích cực xây dựng và giữ vững các tiêu chí Nông thôn mới tiến tới xây dựng Nông thôn mới nâng cao và thôn kiểu mẫu.

                                  Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện tặng quà các gia đình chính sách thôn 12 xã Xuân Bình

       Nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947- 27/7/2024. Đồng chí Lê Văn Đông, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy Như Xuân đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình ông Hồ Xuân Hương là Thương binh hạng 1/4 và gia đình Bà Nguyễn Thị Thìn, vợ liệt sỹ ở thôn 12 xã Xuân Bình. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Lê Văn Đông Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hoa đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các gia đình. Đảng, Nhà nước luôn biết ơn và tri ân sự hy sinh xương máu của các thương binh, các anh hùng liệt sĩ trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; đồng thời mong muốn các gia đình vượt qua những đau thương, mất mát, đoàn kết, gương mẫu để động viên con cháu thi đua phát triển sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.