THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Bà con Nhân Dân thôn Hùng Tiến hiến đất, vật kiến trúc làm đường giao thông.

Ngày tạo:  15/07/2024 10:44:17
Với phương châm “mở rộng đường làng, đất vàng cũng hiến”, Nhân dân thôn Hùng tiến xã Xuân Bình đã gương mẫu, tiên phong đi đầu trong phong trào hiến đất, mở rộng đường giao thông để XDNTM. Từ đó, phong trào được nhân lên mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng tích cực trong Nhân dân, góp phần làm thay đổi rõ rệt diện mạo nông thôn nơi đây.

 

                                                                                                           Đường Giao thông thôn Hùng Tiến xã Xuân Bình

       Thôn Hùng Tiến xã Xuân Bình có tổng số 148 hộ với 618 nhân khẩu, đời sống của Nhân dân trong thôn chủ yếu là làm nông nghiệp thu nhập bình quân đầu người 46 triệu đồng. Đầu năm 2024, xã Xuân Bình đã chọn thôn Hùng Tiến xây dựng thôn kiểu mẫu, chính vì vậy mà việc mở rộng đường giao thông là rất quan trọng, hầu hết các tuyến đường trong thông chỉ rộng 3,5m mở rộng thành 5 mét, do tiêu chí thôn kiểu mẫu cần phải mở rộng đường làng. Nên các hộ dân trong thôn đều đồng lòng hiến đất, hiến cây cối hoa màu và tự nguyện tháo dỡ tường rào, vật kiến trúc để giải phóng mặt bằng làm đường giao thông. Đây là việc làm hết sức khó khăn, song được sự tuyên truyền vận động của cấp ủy, chính quyền xã Xuân Bình nên có rất nhiều hộ gia đình đã hiến trên 500m2 đất vườn và đất ở, cùng hàng trăm mét tường rào kiên cố để làm đường. Điển hình là gia đình ông Nguyễn Trọng Hoàn, ông Nguyễn Văn Ba, bà Nguyễn Thị Sáu, bà Nguyễn Thị Mận, bà Hoàng Thị Liễu.

                                                                                               Các hộ gia đình Hiến đất, tường rào kiên cố để làm đường

       Có thể nói phong trào hiến đất cây cối, hoa màu, vật kiến trúc làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn Thôn Hùng Tiến đã lan tỏa sâu rộng, trở thành ý thức tự giác của mỗi hộ gia đình trong thôn. Việc hiến đất làm đường đã trở thành niềm tự hào không chỉ của của mỗi hộ dân hiến đất, mà là sự khẳng định tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân. Vì sự phát triển giàu đẹp của quê hương, phát huy tinh thần tích cực, hưởng ứng của các hộ gia đình chung sức, đồng lòng, tự nguyện hiến đất, tháo dỡ công trình vật kiến trúc để làm đường.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.