THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Như Xuân dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị

Ngày tạo:  25/07/2024 09:56:14
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ ( 27/7/1947 - 27/7/2024), trong các ngày 23 - 24 / 7/ 2024, đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện; phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các thành viên trong đoàn dâng hoa tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

       Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn nằm ở địa phận xã Vĩnh Trường huyện Gio Linh tỉnh Quảng Trị được khởi công xây dựng ngày 24/10/1975 và hoàn thành ngày 10/4/1977, đây là nghĩa trang có quy mô lớn nhất cả nước, là nơi yên nghỉ của hơn 10 nghìn liệt sĩ hy sinh trên tuyến đườngTrường Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ  cứu nước. Tại đây có 6 phần mộ liệt sĩ của quê hương Như Xuân đang yên nghỉ.

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các thành viên trong đoàn dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

       Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 nằm ở thành phố Đông Hà tỉnh Quảng Trị, nơi yên nghỉ của hơn 10 nghìn anh hùng, liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Tại đây có 5 phần mộ liệt sĩ là con em các dân tộc quê hương Như Xuân.

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí thành viên trong đoàn dâng hoa tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9

       Tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các thành viên trong đoàn đã dành một phút mặc niệm và thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, những người con trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam hiện đang yên nghỉ tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc huyện Như Xuân không ngừng phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ và nguồn lực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; đồng thời thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, quan tâm chăm lo cho người có công với cách mạng xứng đáng với truyền thống quê hương và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9

       Cũng trong dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các thành viên trong đoàn đã đến dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị, Đài tưởng niệm hai bên bờ sông Thạch Hãn, Đài tưởng niệm Trung đội Mai Quốc Ca để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ. Thăm và dâng hương khu lưu niệm Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Đây là nơi đã sinh ra, nuôi dưỡng và hình thành nên nhân cách lớn lao của một vị lãnh tụ cách mạng việt nam.

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các thành viên trong đoàn dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị.

       Tiếp đó đoàn đã đến thăm và dâng hương tại khu Di tích Nghĩa Trủng Đàn, là nơi yên nghỉ của 1000 nghĩa quân Tây Sơn đã hy sinh trong cuộc Trường Chinh ra Bắc dẹp quân Thanh mùa Xuân năm 1789.

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các thành viên trong đoàn dâng hương tại khu lưu niệm Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

       Đây là chuỗi hoạt động tháng tri ân nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7. Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của Nhân dân Việt Nam nói chung và Đảng bộ chính quyền Nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân nói riêng đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến dành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.
 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.