THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại huyện Như Xuân.

Ngày tạo:  29/07/2024 07:24:10
Chiều ngày 26/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh do đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa làm trưởng đoàn đã đến thăm và việc tại huyện Như Xuân về thực hiện các nhiệm vụ Chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024. Tham gia cùng có các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; lãnh đạo tập đoàn Viettel tỉnh. Tiếp và làm việc có đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách Văn hóa - Xã hội huyện; lãnh đạo phòng Văn hóa, Thông tin huyện; Trung tâm VHTT TT và Du lịch huyện; phòng Tài chính và Kế hoạch huyện; Văn phòng HĐND - UBND huyện

 

Đồng chí Đàm Văn Thông, Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin huyện báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024

       Tại buổi làm việc đồng chí Đàm Văn Thông, Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin huyện báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024. Trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động chuyển đổi số đã được các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt được những kết quả quan trọng. Nhận thức về chuyển đổi số của các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân được nâng lên rõ rệt.

                                                                                            Toàn cảnh buổi làm việc

       Công tác tuyên truyền, phổ biến, tập huấn về chuyển đổi số cũng đã được quan tâm và được triển khai trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện. Trong 6 tháng đã đăng 22 tin, bài liên quan đến chuyển đổi số trên Trang Thông tin điện tử huyện và 85 tin bài tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cấp huyện và cấp xã. Hệ thống hạ tầng số được quan tâm, mạng cáp quang băng thông rộng đã được triển khai rộng khắp đến 100% trung tâm các xã, thị trấn, các thôn, bản trên địa bàn huyện. Hạ tầng mạng thông tin di động được phủ sóng đến 100% trung tâm các xã, thị trấn, tỷ lệ dân số được phủ sóng thông tin di động đạt 100%. Tỷ lệ cán bộ công chức, viên chức từ cấp huyện đến cấp xã được trang bị máy tính làm việc là 100%. Các cơ quan đơn vị cấp huyện và cấp xã có mạng Lan nội bộ và kết nối Internet tốc độ cao. Hiện có 18 điểm cầu hội nghị truyền hình trực tuyến đang phát huy hiệu quả.

       Các dữ liệu số trên địa bàn huyện đã và đang thực hiện theo các chủ trương của Trung ương như; định danh điện tử, hồ sơ sức khỏe điện tử, bảo hiểm y tế, địa chỉ số, đất đai...

       Kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch số 298 của chủ tịch UBND tỉnh về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh năm 2024. Các chỉ tiêu cấp huyện được giao năm 2024 là 22 chỉ tiêu, hiện nay đã hoàn thành 17 chỉ tiêu. Kết quả thực hiện chuyển đổi số cấp xã tổng các tiêu chí thực hiện là 35 tiêu chí, trong 6 tháng đầu năm đơn vị có số tiêu chí đạt cao nhất là thị trấn Yên Cát với 31 tiêu chí.

                                                                           Đại biểu thảo luận tại buổi làm việc

       Phát biểu thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung trình bày những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyển đổi số; các kiến thức chuyển đổi số phần nhiều liên quan đến kỹ năng công nghệ thông tin dẫn đến việc tuyên truyền, hướng dân và sự lan tỏa trong Nhân dân còn thấp. Hạ tầng công nghệ thông tin chưa được đầu tư đồng bộ.  Đồng thời, các thành viên của Đoàn công tác Sở Thông tin và Truyền thông phân tích, trao đổi, chỉ ra những định hướng giúp huyện làm tốt hơn công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực thông tin ,truyền thông trong thời gian tới.

 

                     Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

       Tại buổi làm việc, UBND huyện cũng kiến nghị với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn, đào tạo nhân lực cho các đơn vị về chuyển đổi số. Tổ chức thăm quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh đã thực hiện có hiệu quả. Hỗ trợ kinh phí đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các xã, thị trấn.

           Đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa phát biểu kết luận buổi làm việc

       Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa đã đánh đã đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền huyện  Như Xuân trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số. Đồng chí nhấn mạnh các nội dung cơ bản về chuyển đổi số, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; để từ đó, huyện Như Xuân lựa chọn các lĩnh vực phù hợp để xây dựng chuyển đổi số cho địa phương trong tình hình hiện nay. Tích cực tuyên truyền triển khai đến Nhân dân mạng 4G. Đồng thời chỉ đạo các phòng chuyên môn của Sở tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn huyện từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyển đổi số. Đối với huyện, để công tác chuyển đổi số đạt hiệu quả ngoài thực hiện những nhiệm vụ đề ra.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.