THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn sử dựng Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam” cho thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện và các xã, thị trấn

Ngày tạo:  13/08/2024 07:49:46
Ngày 10/8,Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Quốc tế tại Việt Nam – Dự án chuyển đổi số để thích ứng phối hợp với Trung tâm Chính sách và Kỹ thuật PCTT và UBND huyện Như Xuân tổ chức hội nghị tập huấn “Hướng dẫn sử dụng Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam” cho các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

                             Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn “Hướng dẫn sử dụng Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam”

        Tham dự tập huấn có lãnh đạo Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh;  Đài Khí tượng thủy văn tỉnh ; lãnh đạo phòng Nông nghiệp &PTNT; phòng Văn hóa – Thông tin huyện; Hội LHPN huyện; đại diện Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự của 16 xã/thị trấn trên địa bàn huyện và Dự án chuyển đổi số để thích ứng thuộc Tổ chức Tầm nhìn Quốc tế tại Việt Nam. 

                Đồng chí Lê Tiến Đạt, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phát biểu khai mạc hội nghị

 

Ông Bùi Quang Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Chính sách và Kỹ thuật phòng chống thiên tai sẽ truyền đạt đến các học viên về khái quát cơ bản về quản lý rủi ro thiên tai

        Tại khóa tập huấn các học viên đã được nghe ông Bùi Quang Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Chính sách và Kỹ thuật phòng chống thiên tai truyền đạt về các khái niệm chung về phòng chống thiên tai và ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong phòng chống thiên tai, định hướng ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong phòng chống thiên tai tại Việt Nam. Giới thiệu, hướng dẫn sử dụng Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam, giới thiệu và hướng dẫn cài đặt ứng dụng ứng dụng phòng chống thiên tai trên điện thoại thông minh và ứng dụng “ phòng chống thiên tai Việt Nam” trên Zalo và Facebook. Các phầm mềm, cơ sở dữ liệu đã và đang ứng dụng trong phòng chống thiên tai như cơ sở dữ liệu Elearning, cơ sở dữ liệu chính sách…cũng được truyền đạt cho các đại biểu trong khóa tập huấn này.

                                                                 Các học viên được làm bài tập theo nhóm tại lớp tập huấn

       Công tác chuyển đổi số tại huyện Như Xuân được các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong các hoạt động quản lý nhà nước, cải thiện cơ sở hạ tầng, triển khai các dịch vụ công trực tuyến….Tuy nhiên chuyển đổi nhận thức về chuyển đổi số chủ yếu vẫn chỉ trong lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, trong các doanh nghiệp có sự quan tâm về chuyển đổi số và người dân có sự quan tâm đặc biệt về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Còn phần lớn người dân, tổ chức còn chưa hiểu rõ về khái niệm chuyển đổi số hoặc còn hiểu nhầm với các khái niệm về số hóa thông tin, tin học hóa quy trình hoạt động của tổ chức/doanh nghiệp.

                                                                                  Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm

       Việc phối hợp triển khai hoạt động tập huấn Hướng dẫn sử dụng Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam” là hoạt động rất thiết thực và phù hợp trong việc nâng cao nhận thức cho cán bộ và người dân sử dụng công nghệ, ứng dụng trong công tác phòng chống thiên tai. Những kiến thức bổ ích từ giảng viên sẽ được các thành viên nòng cốt của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nan và phòng thủ dân sự các cấp nắm bắt và vận hành hiệu quả trong thời gian tới để phục vụ tốt hơn công tác phòng chống thiên tai tại địa phương.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.