THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Đảng bộ xã Thanh Quân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (4/9/1964- 4/9/2024)

Ngày tạo:  05/09/2024 07:24:25
Sáng ngày 4/9, xã Thanh Quân tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã (4/9/1964- 4/9/2024).

Dự buổi lễ có đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Vi Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể xã; các đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ; lãnh đạo các xã, thị trấn; lãnh đạo xã Xuân Chinh huyện Thường Xuân; đại diện Ban quản lý rừng phòng hộ xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu; các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã đã về dự.

                                                                                       Đại biểu tham dự buổi lễ

 

                                                               Các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

       Ngày 4 tháng 9 năm 1964, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ra Quyết định số 232-NV chia xã Thanh Quân thành 3 xã, gồm: Thanh Quân, Thanh Phong và Thanh Lâm. Để đáp ứng với vai trò lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn cách mạng mới; đến cuối năm 1964, Huyện uỷ Như Xuân đã quyết định nâng cấp chi bộ xã Thanh Quân thành Đảng bộ. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của Đảng bộ. Sau khi được nâng cấp, Đảng bộ đã tăng cường lãnh đạo Nhân dân thực hiện năm cuối của kế hoạch Nhà nước 5 năm lần thứ nhất (1961 - 1965) góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, bộ mặt quê hương làng xóm ngày càng đổi mới.

       Đồng chí Phạm Văn Tiên, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Quân trình bày trình diễn văn kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ xã

       Hơn 60 năm thực hiện công cuộc đổi mới, xã Thanh Quân đã có sự vươn lên mạnh mẽ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tích cực, khai thác được mọi tiềm năng lợi thế của địa phương, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm sau cao hơn năm trước, cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống Nhân dân được tăng cường đầu tư xây dựng. Phát huy hiệu quả làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt. Năm 2023 tổng giá trị sản xuất đạt 112,95 tỷ đồng, thu nhập đầu người bình quân đạt 31,5 triệu đồng, số hộ giàu ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo dự kiến năm 2024 giảm còn 14,3%.

                      Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đảng bộ và Nhân dân xã Thanh Quân

       Sự nghiệp giáo dục được quan tâm đầu tư xây dựng mới, cơ sở vật chất đảm bảo, chất lượng ngày càng cao. Công tác y tế được quan tâm nâng cấp, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân. Xây dựng nông thông mới mang lại kết quả hết sức tích cực, trong 5 năm giai đoạn 2020-2023 đã huy động các nguồn lực được 72 tỷ động; trong đó Nhân dân đóng góp hơn 4 tỷ đồng để đối ứng xây dựng các tuyến đường giao thông, thủy lợi, điện chiếu sáng, nhà văn hóa thôn. Quốc phòng, an ninh được cũng cố, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng thường xuyên được quan tâm, hệ thống chính trị được cũng cố vững mạnh. Đến nay Thanh Quân đã có 1 Đảng bộ với 283 đảng viên, sinh hoạt tại 16 chi bộ.

                                                        Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực mà Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc xã Thanh Quân đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để Đảng bộ xã Thanh Quân thực hiện trong thời gian tới đó là. Tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có, tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo và phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, trọng tâm là thúc đẩy sản xuất phát triển, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân. Xây dựng thương hiệu các sản phẩm OCOP của địa phương kết hợp phục vụ sản xuất và đời sống Nhân dân. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Chú trọng công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc Thái; phối hợp chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Lễ hội Đền Chín Gian quy mô cấp huyện vào đầu Xuân Ất Tỵ năm 2025. Tiếp tục củng cố và phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn xã để xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị nhiệm vụ trước mắt là Đảng ủy xã Thanh Quân phải lãnh đạo UBND, các ngành đoàn thể xã tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được trong 9 tháng để phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Tập trung các điều kiện về tài liệu, văn kiện, nhân sự để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.....

                    Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy tặng Giấy khen cho tập thể Nhân dân và cán bộ xã Thanh Quân.

 

                                  Lãnh đạo xã Thanh Quân tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân

       Nhân dịp này đã tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho tập thể Nhân dân và cán bộ xã Thanh Quân; tặng Giấy khen của Đảng bộ xã Thanh Quân cho 5 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ xã Thanh Quân (04/9/1964 – 04/9/2024)

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.