THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Hội Nông dân xã Bãi Trành Điểm tựa vững chắc cho hội viên phát triển kinh tế

Ngày tạo:  10/09/2024 14:21:17
Trong những năm qua, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế và tích cực xây dựng Nông thôn mới là một trong những phong trào thiết thực và ý nghĩa, đã và đang được Hội Nông dân xã Bãi Trành quan tâm đẩy mạnh, đồng thời là điểm tựa tin cậy để hội viên tích cực phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

 

                                  Cán bộ Hội Nông dân xã Bãi Trành cùng gia đình chị Lương Thị Nam, bên vườn cây ăn quả.

       Gia đình ông Ngô Văn Thịnh, ở thôn 10 là một trong những hộ gia đình được Hội Nông dân xã Bãi Trành đứng ra tín chấp với các Ngân hàng cho vay 250 triệu đồng để đầu tư phát triển kinh tế đạt hiệu quả. Gia đình ông có 1 ha mía nguyên liệu mỗi năm cho thu hoạch trên 120 tấn, cùng với 3 sào ổi lê cũng cho thu nhập đáng kể, với 10 ha keo đang phát triển tốt, nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NN&PTNT mà kinh tế gia đình đã phát triển bền vững, đời sống của gia đình đã được nâng lên rõ rệt, mỗi năm sau khi trừ các khoản chi phí gia đình cũng có lãi gần 200 triệu đồng.

Gia định chị Lương Thị Nam, cũng ở thôn 10 sau khi vay vốn Ngân hàng CSXH huyện và Ngân hàng NN&PTNT với số tiền trên 200 triệu đồng, chị đã đầu tư trồng cây ăn quả bao gồm ổi tứ quý, chanh tứ quý, và bưởi da xanh với diện tích xen canh là 1,2 ha, mỗi năm cho thu nhập 200 đến 300 triệu đồng.

       Có thể nói rằng để hội viên nông dân phát triển kinh tế gia đình đạt được kết quả như vậy, chính là nhờ vào sự nỗ lực cố gắng của cán bộ Hội và các gia đình đã đầu tư phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm đảm bảo đầu ra ổn định theo chuỗi giá trị, an toàn.

Để hội viên nông dân phát triển kinh tế một cách bền vững. Hội cũng đã phối hợp với Ngân hàng CSXH tín chấp cho hội viên, nông dân và Nhân dân vay vốn để sản xuất, kinh doanh; kết quả dư nợ đến nay là 12.062 triệu đồng/5 tổ cho 200 hộ vay. Ngân hàng NN&PTNT với số tiền là: 22,57 tỷ đồngcho 6 tổ với 164 hộ vay. Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh là: 500 triệu đồng cho 10 hộ vay. Từ đó cán bộ, hội viên, nông dân phấn khởi trước nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tích cực phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, cải thiện đời sống nông dân, tạo cơ chế, chính sách để nông dân tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.  

       Trong thời gian tới, Hội Nông dân xã Bãi Trành sẽ tiếp tục tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, tích cực vận động cán bộ hội viên và Nhân dân tham gia lao động sản xuất; đẩy mạnh phong trào giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, phấn đấu không còn hộ gia đình hội viên nghèo, nhân rộng nhiều mô hình hội viên làm kinh tế giỏi các cấp, xứng đáng là điểm tựa tin cậy để hội viên phát triển kinh tế xóa nghèo bền vững./.

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.