THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Mường Lát: Nâng cao nghiệp vụ, phương pháp rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024

Ngày tạo:  27/09/2024 09:29:34
Sáng ngày 26/9, Ủy ban nhân dân huyện Mường Lát chức Hội nghị tập huấn quy trình, phương pháp rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024. Đồng chí Mai Xuân Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

 

Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

 

Tham gia hội nghị tập huấn có 150 đại biểu là đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Phụ nữ, Hội nông dân, Văn phòng -Thống kê, Công chức chính sách (phụ trách Lao động - Thương binh và xã hội) của các xã, thị trấn; Trưởng các bản, khu phố trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trương Văn Bình, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và xã hội quán triệt một số nội dung của hội nghị.

Đồng chí Trương Văn Bình, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và xã hội quán triệt một số nội dung của hội nghị.

 

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được hướng dẫn về quy trình, phương pháp, bộ công cụ, tổng hợp báo cáo kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Xuân Giang phát biểu khai mạc hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Xuân Giang phát biểu khai mạc hội nghị.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Mai Xuân Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Để thực hiện tốt nhiệm vụ rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc; từ công tác lãnh đạo của cấp ủy, sự chỉ đạo của chính quyền và vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, sâu sát, cụ thể của các ngành, các đoàn thể… từ huyện đến các xã, thị trấn.

Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các đại biểu nghiêm túc tiếp thu, thảo luận kỹ những vấn đề chưa rõ, đề xuất phương pháp, cách làm trong việc rà soát, phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

 

Thông qua tập huấn nhằm xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo và thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2024 để đánh giá kết quả thực hiện chương trình giảm nghèo năm 2024, đo lường và giám sát mức độ thiếu hụt về thu nhập và dịch vụ xã hội cơ bản của người dân giúp các cấp chính quyền triển khai thực hiện các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội và các chính sách kinh tế - xã hội khác năm 2025 và các năm tiếp theo./.

 

Tin, ảnh: Tuấn Bình

 



File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.