THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Huyện Yên Định: Chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ.

Ngày tạo:  30/09/2024 14:25:40
Huyện Yên Định: Chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ.

Trong thời gian qua, Huyện Đoàn và ngành giáo dục Yên Định đã chú trọng các hoạt động tăng cường giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), học sinh bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, góp phần giúp thế hệ trẻ nâng cao ý thức trách nhiệm, ra sức phấn đấu rèn luyện, góp sức xây dựng quê hương.

Theo đó, hằng năm Huyện đoàn đã phối hợp với ngành giáo dục triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác thanh niên và giáo dục thế hệ trẻ. Công tác giáo dục về Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ không ngừng được tăng cường. Từng bước đổi mới nội dung, phương thức giáo dục, tập trung phát hiện, nêu gương người tốt, việc tốt, phát huy tính tích cực, tự giác trong tự bồi dưỡng, tự giáo dục rèn luyện của đoàn viên, thanh thiếu nhi, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

100% các cơ sở Đoàn - Đội - Hội và ngành giáo dục có các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm học 2023 – 2024, toàn huyện đã huy động được hơn 1.320 suất quà, trị giá gần 300 triệu đồng thăm hỏi, tặng quà các gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều mô hình, hoạt động về chuyên đề văn hóa học đường, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh được các trường học duy trì, như: diễn đàn “Xây dựng văn hóa ứng xử trong học đường”, “Nói không với bạo lực học đường”, thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 5/5 Đoàn Trường THPT, TT GDNN-GDTX đã tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường” bằng nhiều hình thức phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia.

Bên cạnh đó, công tác nắm bắt, theo dõi tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên, học sinh được ngành giáo dục và huyện đoàn quan tâm. Trong đó đáng chú ý là tăng cường tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, học sinh các nội dung về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, học sinh nhận diện và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên các website, mạng xã hội; Tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử trong tổ chức Đoàn, Hội, Đội …

Thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục đã góp phần nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện. Từ đó phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của quê hương Yên Định anh hùng; thi đua “Rèn đức, luyện tài”, có ý thức vươn lên trong lập thân, lập nghiệp, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, tích cực rèn luyện tác phong, lề lối công tác và chuẩn mực đạo đức theo gương Bác Hồ./.


Phòng Tư pháp huyện Yên Định
Nguồn tin: Phòng Tư pháp huyện Yên Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.