THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Tập huấn điểm về khả năng tiếp cận, thực hiện trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Ngọc Lặc

Ngày tạo:  18/10/2024 09:32:59
Sáng 10/10/2024, UBND huyện Ngọc Lặc phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn điểm về khả năng tiếp cận, thực hiện trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Về dự có đồng chí Đoàn Văn Dương, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hoá; lãnh đạo phòng Tư pháp huyện.

Tại hội nghị tập huấn, 160 đại biểu gồm lãnh đạo, chuyên viên Phòng Tư pháp, Phòng Dân tộc, Phòng Tài chính - Kế hoạch; Cán bộ công chức Tư pháp - Hộ tịch các xã thị trấn; bí thư chi bộ, trưởng thôn, làng, khu phố và người có uy tín trên địa bàn huyện đã được nghe các báo cáo viên trao đổi các nội dung của Luật Trợ giúp pháp lý, các văn bản hướng dẫn thi hành; Giấy tờ chứng minh người thuộc diện trợ giúp pháp lý và thủ tục yêu cầu trợ giúp pháp lý. Đặc biệt nắm rõ đối tượng trợ giúp pháp lý được quy định tại Điều 7 của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 . Đồng thời các đại biểu cũng được nghe lãnh đạo Trung trâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hoá hướng dẫn về trình tự, thủ tục đề nghị trợ giúp pháp lý; thông tin về địa chỉ của Trung tâm trợ giúp pháp lý tại trụ sở chính và 6 chi nhánh Trợ giúp pháp lý trực thuộc trung tâm, trong đó có chi nhánh số 2 được đặt tại thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc thuận tiện để những đối tượng thụ hưởng và người dân các thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có nhu cầu trợ giúp pháp lý sẽ được hướng dẫn, giới thiệu đến chi nhánh trung tâm để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Trao đổi, thảo luận cùng các đại biểu về các vấn đề liên quan đến nội dung tập huấn và một số khó khăn, vướng mắc của người dân khi tiếp cận và thụ hưởng chính sách trợ giúp pháp lý.

Qua hội nghị đã góp phần nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật cho các đại biểu và Nhân dân nắm rõ hơn các quy định của Luật Trợ giúp pháp lý, hạn chế các vụ khiếu nại, khiếu kiện không đáng có, giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Phòng Tư pháp
Nguồn tin: Phòng Tư pháp

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.