Thị trấn Yên Cát ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”.
Để mô hình hoạt động thật sự hiệu quả, đối với hoạt động của chính quyền phải đảm bảo công khai, dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử. Phấn đấu tăng tỷ lệ triển khai dịch vụ công trực tuyến; một phần; toàn trình đạt 100%. Công khai, minh bạch thủ tục hành chính và quy trình giải quyết thủ tục hành chính và các vấn đề có liên quan đến thủ tục hành chính đối với các cá nhân và tổ chức tại trụ sở phường và trên mạng xã hội, như: Fanpage, Zalo page, trang thông tin điện tử của các xã, thị trấn. Công khai số điện thoại của Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, thị trấn và cán bộ, công chức xã, thị trấn.
Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy thăm bộ phận một cửa xã Thanh Sơn
Các địa phương phải đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện; sắp xếp, bố trí vị trí làm việc, các phòng làm việc của cán bộ, công chức, bố trí Bộ phận Phục vụ hành chính gọn gàng, khoa học đảm bảo tổ chức và công dân đến giao dịch thuận tiện, đáp ứng 4 tiêu chí "Nhanh hơn, tiết kiệm hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn”; đảm bảo không có sự ngăn cách giữa cán bộ, công chức và Nhân dân khi làm việc ở Bộ phận phục vụ hành chính . Xây dựng hoạt động của chính quyền xã, thị trấn theo hướng gần gũi, thân thiện.
Xây dựng hình ảnh người đứng đầu cấp ủy, chính quyền gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với Nhân dân. Bí thư, Chủ tịch UBND xã, thị trấn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, lối sống, tác phong công tác của người cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt là trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với Nhân dân theo hướng "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.
Đẩy mạnh thực hiện mô hình "Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” để tập trung đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền xã từ "mệnh lệnh hành chính” sang "phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”. Xây dựng phong cách "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, hướng đến sự hài lòng của người dân của đội ngũ cán bộ, công chức xã, thị trấn.
Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch |
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch |
File đính kèm |