THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

SỞ GIAO THÔNG - VẬN TẢI
   

Ban Quản lý Rừng phòng hộ sông Chàng tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác BVR, PCCCR

Ngày tạo:  14/06/2024 07:16:14
Chiều ngày 12/6, BQL Rừng phòng hộ Sông Chàng phối hợp với UBND xã Thanh Hòa, Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại với Nhân dân về công tác BVR, PCCCR. Tham dự có đồng chí Hàn Văn Huyền, Giám đốc BQL Rừng phòng hộ Sông Chàng; đại diện lãnh đạo Hạt Kiểm Lâm huyện; lãnh đạo xã Thanh Hòa cùng đông đảo bà con nhân dân thôn Tân Hiệp.

 

                              Đồng chí Hàn Văn Huyền, Giám đốc BQL Rừng Phòng hộ Sông Chàng truyền đạt công tác BVR, PCCCR

       Việc quản lý, bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển kinh tế, xã hội, an ninh Quốc phòng. Trong những năm qua, các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương đã ban hành các Văn bản chỉ đạo quyết liệt về công tác BVR, PCCCR nhằm nâng cao hiệu quả quản lý rừng, đất rừng, tăng độ che phủ, tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng hạn chế nạn chặt phá, khai thác rừng bừa bãi, săn bắt, bẫy động vật hoang dã, các loài chim di cư, xâm  lấn rừng, vén rừng trồng cây trái phép trên diện tích rừng của các chủ rừng Nhà nước và rừng của các chủ rừng khác.

                                                                                                         Các đại biểu tham dự hội nghị

       Chính vì vậy việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục Pháp luật nhằm truyền đạt các qui định của Nhà nước, các Văn bản chỉ đạo của các cơ quan chức năng về lĩnh vực BVR, PCCCR đến toàn thể bà con Nhân dân, hiểu rõ hơn tác dụng của rừng đối với đời sống con người, nắm chắc hơn các điều cấm. Những gì người dân được làm, những gì không được làm, trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi người trong công tác BVR, PCCCR và các chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững trên địa bàn huyện Như Xuân nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

       Thông qua hội nghị nhằm phổ biến pháp luật lâm nghiệp, các chủ trương, chính sách, quy định mới trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ, phát triển rừng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Trong đó, việc tuyên truyền trực tiếp các quy định Pháp luật về Lâm nghiệp đến các hộ gia đình, cá nhân sinh sống tại các khu vực gần rừng, ven rừng là hết sức cần thiết, giúp nâng cao nhận thức của người dân trong việc BVR và PCCCR, đặc biệt là đối với các hộ đồng bào Dân tộc thiểu số.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.