THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

SỞ GIAO THÔNG - VẬN TẢI
   

Tuổi trẻ Như Xuân ra quân “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực

Ngày tạo:  14/06/2024 07:29:17
Sáng ngày 13/6/2024 cùng với các thí sinh trong toàn tỉnh Thanh Hóa, 919 thí sinh huyện Như Xuân đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024. Nhằm góp phần động viên tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các sĩ tử tự tin để hoàn thành tốt bài thi, gần 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Như Xuân đã thực hiện đa dạng, linh hoạt, hiệu quả các hoạt động tiếp sức mùa thi.

 

                                         Toàn huyện Như Xuân có gần 500 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi ở tại 3 điểm thi.

       Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ được diễn ra 2 ngày từ ngày 13 đến 14/6 tại 03 địa điểm thi gồm: Hội đồng thi THPT Như Xuân; Hội đồng thi THPT Như Xuân 2; Hội đồng thi THCS - THPT Như Xuân.

 

                                                                    Các tình nguyện viên“ Tiếp sức mùa thi” tại Trường THPT Như Xuân

       Trong đợt tiếp sức mùa thi này,  Ban Thường vụ Huyện đoàn kêu gọi xã hội hóa từ các hộ kinh doanh và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện được khoảng 7000 chai nước khoáng và 200 chiếc quạt tay phát cho học sinh và phụ huynh. Ngoài ra Đoàn các xã Sáu thanh phối hợp với Đoàn trường THCS & THPT Như Xuân vận động kinh phí, tổ chức nấu ăn hỗ trợ 100 xuất ăn miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh ở xa và các hộ có hoàn cảnh khó khăn có con đi thi.

Mỗi địa điểm thi được thành lập 01 đội tình nguyện viên hỗ trợ phát nước cho học sinh và phụ huynh. Đồng thời phối hợp hiệu quả với các lực lượng Công an địa phương hướng dẫn, phân luồng tránh gây ùn tắc giao thông,đảm bảo an ninh trật tự trước cổng trường. Các đội còn tích cực tuyên truyền nhắc nhở người thân các thí sinh giữ khoảng cách an toàn, không tụ tập đông người xung quanh điểm thi.

                                              Các điểm tiếp sức mùa thi đều được chia thành nhiều nhóm thực hiện nhiệm vụ khác nhau.

       Tiếp sức mùa thi là một hoạt động tình nguyện thường niên, mang nhiều ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ huyện Như Xuân. Qua đó góp phần đồng hành, khích lệ tinh thần và tạo tâm lý thoài mái để các thí sinh làm bài đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.