THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NHƯ XUÂN
   

Xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương đẩy mạnh xây dựng chính quyền số

Ngày tạo:  25/06/2024 15:42:24
Thời gian qua, xây dựng chính quyền số được xã Quảng Đức xác định là mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng trong tiến trình thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn. Thực hiện mục tiêu này, xã Quảng Đức đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ…Qua đó, làm đổi mới căn bản hoạt động của bộ máy chính quyền, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Bộ phận một cửa xã Quảng Đức triển khai thanh toán không dùng tiền mặt

            Để thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền số để phục vụ người dân doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, xã Quảng Đức đã tăng cường vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong xây dựng chính quyền số; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành; đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền để mỗi cán bộ, công chức, viên chức hiểu về ý nghĩa tầm quan trọng của chuyển đổi số xây dựng chính quyền số, từ đó chủ động nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ trên môi trường số an toàn, tiện ích, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. Để đảm bảo công tác chuyên môn, bên cạnh việc đầu tư nâng cấp hệ thống máy vi tính, đường truyền mạng phục vụ công việc thì đội ngũ cán bộ, công chức cũng được tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng sử dụng công nghệ các phần mềm ứng dụng trong giải quyết công việc chuyên môn. Đến nay 100% cán bộ, công chức được cấp chữ ký số và sử dụng thường xuyên; tất các các văn bản hồ sơ công việc được bộ phận công chức chuyên môn trình lãnh đạo ký số và văn thư sử dụng chứng thư số trên môi trường điện tử, đảm bảo thời gian ban hành, thể thức văn bản theo quy định; 100% văn bản hồ sơ công việc của xã được tạo lập xử lý ký số trên môi trường điện tử; 100% văn bản đi, văn bản đến được xử lý luân chuyển theo đúng quy định, không còn tình trạng tồn đọng văn bản chưa được xử lý; hộp thư công của xã được cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng, khai thác hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, được giao; UBND xã đã tạo lập các kênh giao tiếp trực tuyến để tương tác với công dân tiếp nhận các ý kiến kiến nghị của công dân thông qua công nghệ số.

Xã Quảng Đức tăng cường công tác  tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng sử dụng công nghệ các phần mềm ứng dụng cơ bản cho người dân

            Người dân xã Quảng Đức có thể đăng ký hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; hiện tất cả các dịch vụ công đã được nhập đường link trên cổng dịch vụ công Quốc gia, được công khai và kết nối với Cổng dịch vụ công của tỉnh, việc giải quyết thủ tục hành chính mức độ ba mức độ 4 đạt trên 98%. Các tổ công nghệ số cộng đồng được thành lập, có nhiệm vụ hướng dẫn người dân lập các nhóm Zalo dùng chung nên việc tiếp nhận thông tin chỉ đạo điều hành từ các cấp chính quyền đến với người dân được triển khai nhanh chóng thuận tiện. Đặc biệt, trang thông tin điện tử của xã đã cập nhật nhiều văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành của cấp trên; tạo được nhiều chuyên mục, cung cấp phong phú, đa dạng các thông tin cho người dân để đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phát triển kỹ năng số, từ đó đưa công nghệ số lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân.

           Từ những giải pháp đồng bộ, hiệu quả trong đẩy mạnh và thực hiện chính quyền số trên địa bàn xã Quảng Đức đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, tạo cơ sở phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Qua đó, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy kinh tế, xã hội trên địa bàn.


Nguyễn Liên
Nguồn tin: Trung tâm VH,TT,TT&DL huyện Quảng Xương

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.