THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

TỈNH THANH HÓA
   

Thanh Hóa ban hành Kế hoạch tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022

Ngày tạo:  28/09/2022 10:41:18
Để thực hiện Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số quốc gia; Quyết định số 1092/QĐ-BTTTT ngày 16/6/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số quốc gia, ngày 16 tháng 9 năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 223/KH-UBND tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Việc ban hành Kế hoạch nhằm thực hiện mục đích: Nâng cao nhận thức, tạo cơ hội trao đổi, hợp tác giữa các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp công nghệ thông tin vào địa bàn tỉnh. Thúc đẩy sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và tham gia của toàn dân để bảo đảm thành công của chuyển đổi số.

          Để đảm bảo thực hiện mục đích đó, Kế hoạch đã xác định rõ yêu cầu thực hiện Chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số được tổ chức đồng bộ, nội dung phải thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, tránh hình thức. Tạo sự đồng bộ trong công tác phối hợp giữa các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, huy động nguồn lực xã hội, sự tham gia, hưởng ứng tích cực của cộng đồng và doanh nghiệp. Các hoạt động được tổ chức đảm bảo an toàn, phù hợp với quy định phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. 

          Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được  triển khai với chủ đề: Thúc đẩy chương trình chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa. 

          Việc triển khai các sự kiện được thực hiện trọng tâm từ ngày 06/10/2022 đến ngày 07/10/2022 

          Các Nội dung được triển khai gồm: 

          Triển lãm các sản phẩm, giải pháp, mô hình Chuyển đổi số.

          Hội thảo phiên toàn thể với chủ đề: Thúc đẩy chương trình chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa.

          Ký kết hợp tác chuyển đổi số giữa các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố tỉnh Thanh Hóa với các Tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ số:

          Khai trương thử nghiệm mạng 5G tại Thanh Hóa

          Giới thiệu mô hình thử nghiệm “Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) tỉnh Thanh Hóa”.

          Chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs)– động lực thúc đẩy phát triển kinh tế số tại tỉnh Thanh Hóa.

          Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông nghiệp thông minh.

          Tổ chức giao lưu với sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng.

          Để đảm bảo việc thực hiện các nội dung đã đề ra, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan đơn vị triển khai thực hiện: 

          Sở Thông tin và Truyền thông: Là cơ quan Thường trực, chủ trì và phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Các đơn vị như Văn Phòng UBND tỉnh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính, Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, Trường Đại học Hồng Đức, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Các Doanh nghiệp Viễn thông trên địa bàn, Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đều được giao những nhiệm vụ cụ thể thuộc phạm vi và lĩnh vực quản lý.

          Với sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, sự vào cuộc của các ngành, các cấp, sự tham gia đầy đủ của các doanh nghiệp tin rằng việc tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ thành công, tạo cú hích cho công tác chuyển đổi số trên địa bàn Thanh Hóa đạt hiệu quả thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được nhanh và bên vững hớn, cùng với các động lực khác trên địa bàn tỉnh đưa Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh giầu mạnh của cả nước./.


Lâm Anh

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.